• Home

  • What’s News

  • สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

  • Home

  • What’s News

  • สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน









          เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) นำโดยนายวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ณ ห้องประชุมแคนา 1 ตึกสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
          นายวินิจ กล่าวว่า การตกลงทำความร่วมมืออย่างเป็นลายลักษณ์อักษรกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานนี้ มีความสอดคล้องอย่างมากกับพันธกิจและยุทธศาสตร์ ที่สภาวิชาชีพบัญชีกำหนดไว้ ทั้งในการพัฒนา และเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี และการประสานความร่วมมือกับภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งสถาบันการศึกษา โดยเฉพาะกับสถาบันการศึกษาซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานสาขาสภาวิชาชีพบัญชี ที่มีบทบาทเป็นตัวแทนของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีในการร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ
          นางสุวิมล กฤตยาเกียรณ์ กรรมการ นายทะเบียน และประธานคณะอนุกรรมการกำกับดูแลการบริหารสาขาสภาวิชาชีพ กล่าวว่า การบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตบัญชีบัณฑิต เพื่อเป็นผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่มีคุณภาพ สนับสนุนการดำเนินงานตามพันธกิจทั้งของมหาวิทยาลัย และสภาวิชาชีพบัญชี และเพื่อสนับสนุนการบริการ และการเผยแพร่ข่าวสารของสภาวิชาชีพบัญชีสู่สมาชิก และนักวิชาชีพทั่วไป
          โดยจะทำให้เกิดความร่วมมือกันมากขึ้นในการพัฒนาความรู้ของคณาจารย์ทางด้านการบัญชี และเรื่องที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาความรู้ของนักศึกษาให้พร้อมเข้าสู่การทำงาน และความร่วมมืออื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย และสภาวิชาชีพบัญชี เช่น การศึกษา ค้นคว้า วิจัย การช่วยเหลือสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพของวิชาชีพบัญชี และการจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยเป็นที่ตั้งสำนักงานสาขาของสภาวิชาชีพบัญชี
          โดยจะดำเนินการในหน้าที่ที่กำหนดในการร่วมกันเป็นสื่อกลางระหว่างสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชี โดยเฉพาะสมาชิกที่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง กับสภาวิชาชีพบัญชี ในการเผยแพร่ข่าวสาร ให้บริการสมาชิก ตลอดจนรับทราบปัญหา และอุปสรรคต่าง ๆ ร่วมกันแนะแนวทางในการประกอบวิชาชีพให้แก่นักศึกษาและผู้สนใจ เพื่อเพิ่มบุคคลากรทางด้านบัญชีรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ โดยเชื่อมโยงกับสถาบันศึกษาในพื้นที่ และรวมทั้งสนับสนุนการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในภูมิภาค ในการพัฒนาสังคม
          รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีโอกาสทำความร่วมมือทางวิชาการ และการบริการวิชาการเป็นเวลานานกว่า 10 ปี และในวันนี้ถือได้ว่าเป็นการแสดงความร่วมมือ อย่างเป็นทางการระหว่างสภาวิชาชีพบัญชีและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานในการพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่องให้กับชุมชนผู้ประกอบอาชีพด้านบัญชี
          ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มีความพร้อมด้านบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถทางด้านวิชาการ และมีทักษะด้านวิชาชีพและประสบการณ์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ ที่มีพลังนวัตกรรม เพื่อสังคม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งจะสนับสนุนและเตรียมความพร้อมด้านวิชาการ ด้านทักษะวิชาชีพและบุคลากร เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

Post Date :
11 Jan 2024 18:18:51
 5449
Visitor
Create a website for free Online Stores