AICPA & CIMA Courtesy Visit TFAC on March 22, 2024

AICPA & CIMA Courtesy Visit TFAC on March 22, 2024







AICPA & CIMA Courtesy Visit TFAC on March 22, 2024

            เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ผู้แทนจากฝ่ายบริหาร The American Institute of CPAs (AICPA) and The Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) หรือ AICPA & CIMA องค์กรวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีบริหารจากประเทศอังกฤษ นำโดย Mr. Venkkat Ramanan, FCMA, CGMA, Regional Vice President – Asia Pacific Ms. Saritha Subramaniam, Lead Manager – Commercial  Mr. Edmund Liaw, Manager – Member Services & Advancement และ Mr. Jack Ong, Senior Specialist - Business Development เข้าพบนายกสภาวิชาชีพบัญชีและคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีบริหาร ณ อาคารสภาวิชาชีพบัญชี
           
            นายวินิจ ศิลามงคล
นายกสภาวิชาชีพบัญชี พร้อมกับนางสาวนภารัตน์ ศรวรรณวิทย์ ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีบริหาร และกรรมการคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีบริหาร กล่าวต้อนรับและหารือแนวทางความร่วมมือการพัฒนาด้านการบัญชีบริหารที่ผ่านมาและความร่วมมือในอนาคต เช่น การจัดส่งวิทยากรในระดับ CFO หรือผู้ที่มีความรู้ด้านการบริหารจัดการทางการเงินในต่างประเทศ เพื่อเปิดมมมองในระดับสากล เพื่อเข้าร่วมในหลักสูตร CFO Certificate และ CFO in Practice ของคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีบริหาร ในปี 2567 รวมถึงการมีส่วนร่วมในการจัดงานManagement Conference 2024 และกิจกรรมหรือโครงการอื่นๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักบัญชีบริหารของไทย ให้มีศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน และอัเดแนวทางหรือกระแสที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับการให้ความรู้ทางด้านการบริหารจัดการทางการเงินที่ทันสมัยในระดับสากล ซึ่งจะเป็นการดำเนินงานตามความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง โดยสภาวิชาชีพบัญชี และ AICPA & CIMA ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน

ทำความรู้จัก AICPA® & CIMA®
            Chartered Institute of Management Accountants (CIMA)
ก่อตั้งขึ้นในปี 2462 เป็นองค์กรระดับโลกจัดตั้งขึ้นที่สหราชอาณาจักรและเป็นสมาคมวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีบริหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสมาชิกและนักศึกษากว่า 227,000 ราย ใน 179 ประเทศ ซึ่งช่วยพัฒนาบุคคลและธุรกิจให้ประสบความสำเร็จด้วยการใช้ความรู้ ความสามารถในการจัดการบัญชีสำหรับธุรกิจ 

            ในปี 2560 สมาชิกของ CIMA และ American Institute of Certified Public Accountants (AICPA) ได้ก่อตั้งสมาคมนักบัญชีมืออาชีพที่ได้รับการรับรองระหว่างประเทศเพื่อรวมตัวกันและเสริมสร้างวิชาชีพบัญชีทั่วโลก เป็นตัวแทนของเครือข่ายที่มีอิทธิพลซึ่งมีสมาชิกและนักศึกษามากกว่า 650,000 คน ในด้านการจัดการและการบัญชีสาธารณะสมาคมเตรียมนักบัญชีสำหรับความท้าทายในวันนี้และโอกาสในอนาคต 

            Chartered Global Management Accountants (CGMA) เป็นตำแหน่งรับรองมืออาชีพระดับโลกที่ CIMA และ สมาคมนักบัญชีสาธารณะของสหรัฐ (American Institute of Certified Public Accountants: AICPA) ร่วมมือกันพัฒนาโดยใช้หลักการบัญชี CGMA Global Management ©และ CGMA Competency Framework ที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคคลที่มีความสามารถระดับสูงเพื่อช่วยให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนทั้งในธุรกิจและการเงิน.
Post Date :
29 Mar 2024 12:47:27
 260
Visitor
Create a website for free Online Stores