ยกระดับการตรวจสอบบัญชีด้วยนวัตกรรมการตรวจสอบ

ยกระดับการตรวจสอบบัญชีด้วยนวัตกรรมการตรวจสอบ

  การตรวจสอบบัญชีกับคุณภาพในการตรวจสอบเป็นของที่อยู่คู่กันและมีความสำคัญอย่างมากต่อการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรายงานทางการเงินของกิจการ หลักฐานในการตรวจสอบที่ได้รับในระหว่างการตรวจสอบที่เหมาะสมอย่างเพียงพอ ถือเป็นส่วนสนับสนุนผู้สอบบัญชีในการให้ข้อสรุปและแสดงความเห็นจากการตรวจสอบนั้น
            ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานทางธุรกิจเพื่อประโยชน์นานัปการ หนึ่งในประโยชน์เหล่านั้นก็คือ การเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการผ่านการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น การสอบบัญชีก็เช่นกัน โดยการนำเครื่องมือทางเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมในการตรวจสอบ มาเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงานตรวจสอบเพื่อระบุความเสี่ยงและดำเนินการตรวจสอบเพื่อตอบสนองต่อความเสี่ยงนั้น ทั้งนี้ เพื่อบรรลุความคาดหวังในการเพิ่มคุณภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบ
            นวัตกรรมคืออนาคตของการตรวจสอบ นวัตกรรมในการตรวจสอบมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากความต้องการในการบรรลุวัตถุประสงค์การตรวจสอบโดยใช้เวลาที่น้อยลงหรือต้องการบรรลุวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐานการสอบบัญชี รายการที่ตรวจสอบมีความซับซ้อน เกี่ยวข้องกับข้อมูลปริมาณมากที่ไม่สามารถใช้การดำเนินการด้วยวิธีการตรวจสอบแบบเดิมได้ หรือทำได้แต่ก็ไม่มีประสิทธิผล ตัวอย่างของนวัตกรรมในการตรวจสอบที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัย การวิเคราะห์ข้อมูลและรูปแบบของรายการค้า มีดังต่อไปนี้

Post Date :
1 Jun 2020 13:55:32
 10403
Visitor
Create a website for free Online Stores