• Home

  • หมวด ทะเบียน

  • การสมัครสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีฯ กับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีต้องทำอย่างไรบ้าง

การสมัครสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีฯ กับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีต้องทำอย่างไรบ้าง

  • Home

  • หมวด ทะเบียน

  • การสมัครสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีฯ กับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีต้องทำอย่างไรบ้าง

การสมัครสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีฯ กับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีต้องทำอย่างไรบ้าง

Q:

การสมัครสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีฯ กับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีต้องทำอย่างไรบ้าง

A:
  1. 1. กรณีสมัครสมาชิก

1.1 ให้กรอกใบสมัครสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีฯ (สวบช.1) (คลิ๊ก)
1.2 หลักฐานประกอบ สวบช.1 สำเนาเอกสารทุกฉบับต้องมีลายเซ็นของผู้สมัครในการรับรอง
สำเนาถูกต้อง ประกอบด้วย

(1) สำเนาหลักฐานการศึกษา (ประกาศนียบัตร/อนุปริญญา/ปริญญา) จำนวน 1 ฉบับ ในกรณีที่ปริญญาไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นสาขาบัญชีให้แนบใบรับรองผลการศึกษาตลอดหลักสูตร (Transcript) ด้วย
(2)  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
(3)  สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
(4)  รูปถ่ายครึ่งตัว หน้าตรง ไม่สวมหมวก ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 1 รูป
(5)  กรณีมีการเปลี่ยนชื่อนามสกุล ให้แนบเอกสารสำคัญการเปลี่ยนชื่อนามสกุลด้วย จำนวน 1 ฉบับ

  1. 2. กรณีขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี

2.1 ให้กรอกคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี (สวบช.2) (คลิ๊ก)
2.2 หลักฐานประกอบ สวบช.2 ใช้หลักฐานเช่นเดียวกับการสมัครสมาชิก
2.3 การชำระค่าธรรมเนียมการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี  ให้ดำเนินการเช่นเดียวการกับชำระค่าบำรุงสมาชิก

 

  1. 3. ชำระค่าบำรุงสมาชิกหรือ โดยใช้บริการผ่านทางระบบบริการออนไลน์หรือชำระที่อาคารสภาวิชาชีพบัญชีฯ

ทั้งนี้ ต้องจัดส่งเอกสารข้างต้น พร้อม pay-in สลิปการจ่ายชำระเงินผ่านธนาคารมาทางไปรษณีย์ถึงส่วนงานทะเบียน สภาวิชาชีพบัญชีฯ หรือสามารถยื่นใบสมัครพร้อมชำระเงินได้ที่อาคารสภาวิชาชีพบัญชีฯ และสถานะสมาชิกจะเริ่ม ณ วันที่มีการชำระค่าบำรุงสมาชิก

Post Date :
10 Oct 2017 9:01:39
By :
Last Edited :
26 Apr 2024 7:32:52
By :
 0
Visitor
Create a website for free Online Stores