• Home

  • What’s News

  • สภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม the 2019 Ordinary Meeting of the IFAC Council

สภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม the 2019 Ordinary Meeting of the IFAC Council

  • Home

  • What’s News

  • สภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม the 2019 Ordinary Meeting of the IFAC Council

สภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม the 2019 Ordinary Meeting of the IFAC Council



เมื่อวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2562  IFAC International Federation of Accountant  (IFAC) ได้มีการจัดประชุมระหว่างประเทศสามัญประจำปี 2562 (the 2019 Ordinary Meeting of the IFAC Council)  ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา  สภาวิชาชีพบัญชีในฐานะสมาชิกได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ โดยนายสันติ พงค์เจริญพิทย์  กรรมการในคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการสอบบัญชี สภาวิชาชีพบัญชี ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนไปร่วมประชุมในครั้งนี้

 การประชุม  (IFAC)  ประจำปีครั้งนี้นำโดย ดร. In-Ki Joo , President IFAC โดยมีผู้แทนจากองค์กรบัญชีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 80 องค์กรจากสมาชิก 175 องค์กรใน 130 ประเทศทั่วโลก การประชุมในปีนี้มีหัวข้อเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีมีผลกระทบกับผู้ประกอบวิชาชีพในวันนี้และอนาคตอย่างไร เพื่อให้ประเทศสมาชิกได้รับทราบเกี่ยวกับ
แผนยุทธศาสสตร์ของ IFAC และแนวโน้มการพัฒนามาตรฐานการสอบบัญชี การกำหนดและการบังคับใช้ ตลอดจนทิศทางในการพัฒนาและความก้าวหน้าของมาตรฐานการสอบบัญชีระหว่างประเทศฉบับปรับปรุงใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลักการ

          นอกจากนี้ยังมีช่วงอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น IFAC Council Technology Panel Discussion และการ Presentations from Inflo and MindBridge AI - Data Analytics Software Firms  สำหรับกลุ่ม Small and Medium Practices (SMPs)  และสภาวิชาชีพบัญชี ในฐานะผู้นำองค์กรวิชาชีพระหว่างประเทศ ได้ร่วมแลกเปลี่ยน
ความคิดเห็นกับผู้แทนหน่วยงานกำหนดมาตรฐานการสอบบบัญชีทั่วโลกเพื่อให้สามารถกำหนดแนวทางที่เหมาะสมสำหรับมาตรฐานการสอบบัญชีมาปฏิบัติใช้ในประเทศไทยอย่างเหมาะสม ตลอดจนเตรียมพร้อมในการรับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นประโยชน์โดยตรงต่อวิชาชีพบัญชี และผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีโดยรวม

Post Date :
25 Nov 2019 16:36:17
 2826
Visitor
Create a website for free Online Stores