IASB Discussion Paper: Business Combinations – Disclosures, Goodwill and Impairment

IASB Discussion Paper: Business Combinations – Disclosures, Goodwill and Impairment


            เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 คณะกำหนดมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (International Accounting Standard Board) ได้ออกเอกสารเรื่อง “Discussion Paper: Business Combinations – Disclosures, Goodwill and Impairment” โดยมีเนื้อหาและคำถามสำคัญที่ต้องการความเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียจากการใช้งบการเงินของกิจการ ดังนี้
  • Should goodwill amortization be introduced? (ควรให้นำการตัดจำหน่ายค่าความนิยมมาปฏิบัติใช้อีกครั้งไหม ?)
  • Should the goodwill impairment test be simplified – or otherwise improved? (ควรทำให้วิธีการคิดการด้อยค่าค่าความนิยมซับซ้อนน้อยลง หรือควรได้รับปรับปรุงไหม?)
  • Should the acquirer disclose internal reporting metrics? (ควรกำหนดให้ผู้ซื้อกิจการต้องเปิดเผยตัววัดผลภายในที่ใช้ในการติดตามผลการดำเนินงานหลังการรวมธุรกิจไหม?)
  • Should identifiable intangible assets be recognized separately from goodwill? (ควรกำหนดให้สินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่ระบุได้ถูกรับรู้รายการแยกจากค่าความนิยมไหม?)

            ทั้งนี้ เพื่อนสมาชิกสามารถศึกษารายละเอียดของ Discussion Paper ดังกล่าวเพิ่มเติมได้โดยคลิก >> https://bit.ly/2TQzcEF
            นอกจากนั้น ทาง IASB ได้กำหนดวันปิดรับความเห็นต่อ Discussion Paper ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563  สภาวิชาชีพบัญชีขอให้ติดตามรายละเอียดการรวบรวมความเห็นของสภาวิชาชีพบัญชีต่อผู้ประกอบการในประเทศไทยได้จากช่องทางการสื่อสารของสภาวิชาชีพบัญชี
โพสต์เมื่อ :
3 พ.ย. 2563 17:23:02
 3078
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์