สภาวิชาชีพบัญชีร่วมกับสำนักงาน ก.ล.ต. จัดอบรมสัมมนาออนไลน์หลักสูตร "การบริหารความเสี่ยง ESG - ความท้าทายในภาคปฏิบัติ"

สภาวิชาชีพบัญชีร่วมกับสำนักงาน ก.ล.ต. จัดอบรมสัมมนาออนไลน์หลักสูตร "การบริหารความเสี่ยง ESG - ความท้าทายในภาคปฏิบัติ"







        เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 13.30 - 16.30 น. สภาวิชาชีพบัญชีร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดอบรมสัมมนาออนไลน์หลักสูตร "การบริหารความเสี่ยง ESG - ความท้าทายในภาคปฏิบัติ" ผ่านโปรแกรม Zoom โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เยาวลักษณ์ ชาติบัญชาชัย ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการวางระบบบัญชี วาระ 2563-2566 กล่าวรายงานความสำคัญของ ESG Risk Management และคุณจอมขวัญ คงสกุล รองเลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวเปิดงาน

        หลักสูตรดังกล่าว เป็นหลักสูตรที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ทุกระดับในองค์กร ตระหนักในความสำคัญ ตั้งแต่การกำหนดนโยบาย เป้าหมาย กลยุุทธ์ การพิจารณาความเสี่ยงของธุรกิจ ทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก (inside out และ outside in) จนนำมาสู่การปฏิบัติจริงและการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้เข้าใจวิธีการบริหารความเสี่ยงตามแนวปฏิบัติสากล และการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความเสี่ยงด้าน ESG อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการบริหารความเสี่ยงด้าน ESG อย่างมีประสิทธิผล เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่กิจการอย่างยั่งยืน รวมทั้งเปิดเผยข้อมููลในแบบ 56-1 One Report ได้อย่างครบถ้วน ตอบสนองความคาดหวังของผู้ลงทุนและ stakeholders

        ภายในงาน ได้รับเกียรติจากคุณวารุณี ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการวางระบบบัญชี มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ หลักการและแนวปฏิบัติสำคัญของ COSO ESG Risk Management พร้อมกรณีศึกษาและตัวอย่าง และ ผศ. ดร.สันสกฤต วิจิตรเลขการ อาจารย์ประจำภาควิชาการบัญชี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยความเสี่ยง ESG โดยมีกรรมการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้รับผิดชอบงานการบริหารความเสี่ยง ผู้รับผิดชอบงานบัญชีการเงิน ผู้ตรวจสอบภายใน เลขานุการบริษัท ของบริษัทจดทะเบียนใน SET/mai องค์กรเอกชน หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ตลอดจนผู้สอบบัญชีและที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เข้าร่วมการอบรมสัมมนาจำนวน 818 คน

        ทั้งนี้ ท่านสามารถดูคลิปย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=TA565VdBkTc

โพสต์เมื่อ :
10 ต.ค. 2566 18:03:39
 964
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์