ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีให้การต้อนรับบริษัทตัวแทนด้านการศึกษาของรัฐบาลอังกฤษ

ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีให้การต้อนรับบริษัทตัวแทนด้านการศึกษาของรัฐบาลอังกฤษ





          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 9:00 น รองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร บุญเลิศอุทัย ประธานคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี และ ดร.ฐาน์รตี มุขดี เลขานุการสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียนและนักวิชาการด้านต่างประเทศสภาวิชาชีพบัญชีร่วมให้การต้อนรับ Mr.James Freeman, Principle Analyst-Project Division จากบริษัท ECCTIS ซึ่งเป็นผู้แทนกรมการศึกษาของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ร่วมหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นเกี่ยวกับการเทียบคุณวุฒิทางการบัญชีของประเทศไทยกับประเทศอังกฤษและในระดับสากล ทั้งนี้เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่มีความประสงค์จะสมัครเรียนต่อ สมัครงานกับบริษัทต่างชาติหรือเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ

          รองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกรยังได้แนะนำผู้แทน ECCTIS ให้ติดต่อโดยตรงกับสถาบันการศึกษาทั้งแบบอุดมศึกษา และหรืออาชีวศึกษา เพื่อรับทราบมุมมองและความต้องการของสาขาวิชาชีพอื่นด้วย

          จากข้อมูลที่ได้รับในการพบปะหารือครั้งนี้ สภาวิชาชีพบัญชีจะนำไปเข้าที่ประชุมเป็นการภายในเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดทำโครงการต่างๆ ที่มีประโยชน์กับสมาชิกและจะติดตามข่าวสารการเคลื่อนย้ายแรงงานระหว่างประเทศ รวมถึงข้อตกลงยอมรับร่วมของอาเซียน (MRA) อย่างใกล้ชิดต่อไป

โพสต์เมื่อ :
12 ต.ค. 2566 15:28:32
 544
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์