ประกาศคณะกรรมการจรรยาบรรณ ฉบับที่ 2/2566

ประกาศคณะกรรมการจรรยาบรรณ ฉบับที่ 2/2566



      ประกาศคณะกรรมการจรรยาบรรณ ฉบับที่ 2/2566
เรื่อง กำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อดำเนินการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างของประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีภาษีอากรและกรรมการ ซึ่งที่ประชุมใหญ่เลือกตั้งจากสมาชิกสามัญ
.
ด้วยประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการบัญชีภาษีอากร ซึ่งมาจากการเลือกตั้งของสมาชิกสามัญโดยที่ประชุมใหญ่สภาวิชาชีพบัญชีได้ถึงแก่มรณกรรม เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งตามมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชี พ.ศ 2547 ประกอบข้อ 9 (1) ของข้อบังคับสภาวิชาชีพบัญชี ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม การเลือกตั้งหรือการแต่งตั้ง การดำรงตำแหน่ง การพ้นจากตำแหน่งของประธานคณะกรรมการหรือกรรมการวิชาชีพบัญชีของแต่ละด้าน อำนาจหน้าที่และการดำเนินการอื่นของคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีของแต่ละด้าน พ.ศ. 2563 และกรรมการซึ่งที่ประชุมใหญ่เลือกตั้งจากสมาชิกสามัญตามมาตรา 22 (4) ได้ลาออก เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งตามมาตรา 24 (2) แห่งพระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชี พ.ศ. 2547 จึงต้องมีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงตามข้อ 8 วรรคหนึ่ง ของข้อบังคับสภาวิชาชีพบัญชี ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของนายกสภาวิชาชีพบัญชี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการสภาวิชาซีพบัญชี และหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้ง พ.ศ. 2563 ประกอบข้อ 5 วรรคสาม ของข้อบังคับสภาวิชาชีพบัญชี ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม การเลือกตั้งหรือการแต่งตั้ง การดำรงตำแหน่ง การพันจากตำแหน่งของประธานคณะกรรมการหรือกรรมการวิชาชีพบัญชีของแต่ละด้าน อำนาจหน้าที่และการดำเนินการอื่นของคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีของแต่ละด้าน พ.ศ. 2563
.
คณะกรรมการจรรยาบรรณ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 8 วรรคหนึ่ง ของข้อบังคับสภาวิชาชีพบัญชี ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของนายกสภาวิชาชีพบัญชี กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการสภาวิชาชีพบัญชี และหลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้ง พ.ศ. 2563 ประกอบข้อ 5 วรรคสาม ของข้อบังคับสภาวิชาชีพบัญชี ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม การเลือกตั้งหรือการแต่งตั้ง การดำรงตำแหน่ง การพ้นจากตำแหน่งของประธานคณะกรรมการหรือกรรมการวิชาชีพบัญชีของแต่ละด้าน อำนาจหน้าที่และการดำเนินการอื่นของคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีของแต่ละด้าน พ.ศ. 2563
.
จึงประกาศกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อดำเนินการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง 🔹 ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2566 🔹
 
จึงประกาศให้ทราบทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2566
อ่านประกาศฯ Click
.
โพสต์เมื่อ :
30 ต.ค. 2566 12:44:27
 856
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์