สภาวิชาชีพบัญชีจัดการแข่งขันตอบคำถามทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 หรือ Thailand Accounting Challenge 2024

สภาวิชาชีพบัญชีจัดการแข่งขันตอบคำถามทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 หรือ Thailand Accounting Challenge 2024







          เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชีฯ) ได้จัดการแข่งขันตอบคำถามทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 หรือ Thailand Accounting Challenge 2024 ณ อาคารสภาวิชาชีพบัญชี ชั้น 6 ห้องประชุมศาสตราจารย์เกียรติคุณเกษรี ณรงค์เดช โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวชวนา วิวัฒน์พนชาติ อุปนายก กรรมการ และเหรัญญิกสภาวิชาชีพบัญชี พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.ศิลปพร ศรีจั่นเพชร ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการศึกษาและเทคโนโลยีการบัญชี คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมจัดการแข่งขัน

          นางสาวชวนา วิวัฒน์พนชาติ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันตอบคำถามทางบัญชี เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สภาวิชาชีพบัญชีให้ความสำคัญมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นนิสิตนักศึกษาที่จะเข้าสู่การประกอบวิชาชีพบัญชีในอนาคตได้ทำการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้านการบัญชีได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาวิชาชีพบัญชีอีกทางหนึ่ง ที่สำคัญยังช่วยส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะ มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย รวมถึงเป็นโอกาสอันดีในการทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนต่างสถาบันอีกด้วย

          รองศาสตราจารย์ ดร.ศิลปพร ศรีจั่นเพชร กล่าวว่า การแข่งขันตอบคำถามทางบัญชีระดับประเทศ Thailand Accounting Challenge 2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาด้านการบัญชี ที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนหลักสูตรการบัญชีในการพัฒนาหลักสูตร และเพื่อให้นิสิตนักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถของตนเอง ตลอดจนเป็นการกระตุ้นให้นิสิตนักศึกษาทั้งที่เป็นตัวแทนและที่ไม่ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเกิดความใฝ่รู้และศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

          การแข่งขันในครั้งนี้ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 124 ทีม จากสถานบันการศึกษา 66 แห่ง ทั่วประเทศไทย โดยมีผลการแข่งขันดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ ทีม T074 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทีม T008 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีม T010 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ทีม T017 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ร่วม ทีม T027 มหาวิทยาลัยบูรพา และ T034 มหาวิทยาลัยมหิดล

          สามารถติดตามประกาศผลการแข่งขันฉบับเต็มได้ที่ Click

          สภาวิชาชีพบัญชีฯ ขอขอบพระคุณคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการศึกษาและเทคโนโลยีการบัญชี คณะทำงานจัดการแข่งขัน และคณะทำงานกลั่นกรองข้อสอบและตัดสินผลการแข่งขัน ตลอดจนหน่วยงานชั้นนำที่ร่วมให้การสนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่

- บริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ สอบบัญชี จำกัด (Deloitte)
- บริษัท สำนักงาน อีวาย จำกัด (EY)
- บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส เอบีเอเอส จำกัด (PwC)
- บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
- บริษัท แกรนท์ ธอนตัน จำกัด
- ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
- บริษัท สอบบัญชี ดี ไอ เอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
- บริษัท สำนักงานปิติเสวี จำกัด

          การสนับสนุนของทุกภาคส่วนในครั้งนี้จะช่วยทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพของผู้ประกอบวิชาชีพทางบัญชีในอนาคตอย่างแน่นอน

โพสต์เมื่อ :
29 ม.ค. 2567 11:47:12
 668
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์