การประชุมนักบัญชีทั่วประเทศ ครั้งที่ 19 “นักบัญชีไทยต้องปรับตัวพร้อมรับ AEC”

การประชุมนักบัญชีทั่วประเทศ ครั้งที่ 19 “นักบัญชีไทยต้องปรับตัวพร้อมรับ AEC”

            องค์กรวิชาชีพบัญชีของประเทศ  สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงานการประชุมนักบัญชีทั่วประเทศ ครั้งที่ 19 ขึ้นเมื่อวันที่ 1-2 กันยายน 2557 โดยมีนางสาวชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มีนักบัญชีและผู้เกี่ยวข้องในวงการวิชาชีพมาร่วมงานกว่า 1,500 คน

            นายประสัณห์ เชื้อพานิช นายกสภาวิชาชีพบัญชี ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน และพูดถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจของสภาวิชาชีพบัญชีว่า มีเป้าหมายเป็นองค์กรชั้นนำในภูมิภาค เพื่อพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีให้เป็นมืออาชีพ มีจรรยาบรรณ และพร้อมรับการแข่งขันในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสที่จะมี AEC ในอนาคตอันใกล้นี้ นักบัญชีต้องปฏิบัติงานอย่างมีมาตรฐาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้ข้อมูลทางการเงิน และไม่ให้เกิดวิกฤติการล่มสลายของบริษัทและสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่างเช่นที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว นอกจากนั้น นักบัญชีต้องปรับตัวเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และปรับบทบาทของตัวเองให้เป็นคู่คิดและก้าวไปพร้อมกับธุรกิจให้ได้

            นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ซึ่งเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า AEC จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม และในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ลงนามใน ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Accountancy Services (MRA) ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างประเทศในอาเซียนในการอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีของแต่ละประเทศ สามารถเข้าไปทำงานในประเทศอาเซียนอื่นได้สะดวกขึ้น การจัดงานประชุมครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาศักยภาพนักบัญชีไทยให้ก้าวสู่สากล แสดงให้นานาชาติเห็นถึงความพร้อมของนักบัญชีไทย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายว่าข้อมูลทางการเงินของประเทศไทยจัดทำขึ้นตามมาตรฐานสากล อันจะส่งผลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

โพสต์เมื่อ :
3 พ.ย. 2560 16:28:29
 2641
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์