สภาวิชาชีพบัญชี จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร โครงการประกาศนียบัตรการรายงานทางการเงินไทย

สภาวิชาชีพบัญชี จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร โครงการประกาศนียบัตรการรายงานทางการเงินไทย

            เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร โครงการประกาศนียบัตรการรายงานทางการเงินไทย Diploma in Thai Financial Reporting-DipTFR ให้แก่ผู้ที่ผ่านการทดสอบ
            โดยการทดสอบนี้ เป็นการวัดความรู้ความเข้าใจของนักบัญชีไทยเกี่ยวกับมาตรฐานการรายงานทางการเงินไทยที่เกี่ยวข้องกับกิจการที่มีส่วนได้เสียสาธารณะ โดยอ้างอิงกับมาตรฐานการรายงานทางการเงินไทยที่ได้มีการประกาศและมีผลบังคับใช้แล้ว หรือจะมีผลบังคับใช้ในระยะเวลาอันใกล้ เหมาะกับผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตที่ต้องการจะทดสอบ เพื่อยกระดับความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการรายงานทางการเงินไทยในปัจจุบัน  ทั้งนี้ ลักษณะข้อสอบการทดสอบแบ่งเป็นสองส่วน โดยในส่วนแรกกำหนดให้ผู้เข้าทดสอบจัดทำงบการเงินรวมเป็นข้อบังคับ สำหรับส่วนที่สองเป็นการทดสอบความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการรายงานทางการเงินไทยในเรื่องอื่นๆ โดยผู้เข้าทดสอบสามารถเลือกที่จะทำ 3 ข้อจากจำนวนทั้งหมด 4 ข้อ
           ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุพจน์ สิงห์เสน่ห์  กรรมการด้านพัฒนาวิชาชีพบัญชี เป็นผู้มอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการทดสอบด้วยกันทั้งหมด 4 ท่าน ได้แก่ นายณัฐพงษ์ มงคลปัถย์นายณัฐวัฒน์ โลหะพิทักษ์นางนราภรณ์ ไชยรัตน์ และนางสางวรรัตน์ เมฆเกิดชู สภาวิชาชีพบัญชีหวังว่าท่านจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์และพัฒนาวิชาชีพบัญชีต่อไป

โพสต์เมื่อ :
12 พ.ย. 2560 9:10:02
 2815
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์