บทความของ Prfap_2017

บทความของ Prfap_2017 : หน้า 497

3003 รายการ
โพสต์เมื่อ : 
10 ต.ค. 2560 14:14:49
เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2552 ศาสตราจารย์เกษรี ณรงค์เดช นายกสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายเต เค ลวน(Mr.Tay Kay Luan) ผู้อำนวยการสถาบันเอซีซีเอ ภาคพื้นเอเซียและออสเตรเลีย (The Association of Chartered Certified Accountants, ACCA) ซึ่งเป็นองค์กรระดับสากลที่มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 170 ประเทศ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือในการร่วมกันพัฒนาความรู้ ความสามารถและความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานของผู้ทำบัญชีและผู้ช่วยผู้ทำ บัญชี ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับวุฒิบัตรรับรองคุณภาพในระดับมาตรฐานสากล ศาสตราจารย์เกษรี ณรงค์เดช นายกสภาวิชาชีพบัญชี กล่าวว่า “โครงการความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของบทบาทหน้าที่ของสภาวิชาชีพบัญชี ที่จะพัฒนามาตรฐานวิชาชีพบัญชีและยกระดับนักบัญชีไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่า สากล”
2049 ผู้เข้าชม
โพสต์เมื่อ : 
10 ต.ค. 2560 14:14:22
เนื่องจากสภาวิชาชีพ บัญชีฯ เป็นสมาชิกของสมาพันธ์นักบัญชีโลก (International of Federation of Accountants – IFAC) และประเทศสมาชิกทุกประเทศต้องปฏิบัติตาม IFAC Member Body Compliance Program & Statements of Memberships Obligations (SMOs) ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาวิชาชีพบัญชีในประเทศของตน โดย IFAC ได้กำหนดหัวข้อที่ประเทศสมาชิกต้องปฏิบัติ ดังนี้ SMO 1: Quality Assurance SMO 2: International Education Standards for Professional Accountants and Other EDCOM Guidance SMO 3: International Standards, Related Practice Statements and Other Papers Issued by the IAASB SMO 4: IFAC Code of Ethics for Professional Accountants SMO 5: International Public Sector Accounting Standards and Other PSC Guidance SMO 6: Investigation and Discipline SMO 7: International Financial Reporting Standards สภาวิชาชีพบัญชี ได้จัดทำ Action Plan ในด้านต่างๆ แล้วเสร็จ และได้ร่วมหารือกับ IFAC Compliance Team ในการประชุมที่กรุงเทพ เมื่อเดือนมกราคม 2552 และ IFAC ได้เผยแพร่ Action Plan ดังกล่าว แล้วเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2552 www.ifac.org
16191 ผู้เข้าชม
โพสต์เมื่อ : 
10 ต.ค. 2560 14:13:46
ธนาคารโลก โดยคณะผู้ประเมินภายใต้โครงการ Report on the Observance Standards and Codes – Accounting and Auditing (ROSC A&A) ได้จัดทำผลการศึกษาพร้อมทั้งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแผนการปฏิบัติงาน (Action Plan) ในการพัฒนาวิชาชีพบัญชีด้านต่างๆ ของประเทศไทย 5 ข้อ ได้แก่ 1) การทบทวนกฏ ระเบียบต่างๆ 2) การจัดตั้งหน่วยงานที่มีความเป็นอิสระในการกำกับดูแลการตรวจสอบคุณภาพการ ปฏิบัติงานของสำนักงานสอบบัญชี (Quality Assurance and Review)ภายใต้พระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชี พ.ศ. 2547 3) การจัดทำมาตรฐานการบัญชีและการใช้มาตรฐานการบัญชีดังกล่าวกับธุรกิจที่เป็น ลักษณะ public interest entities การจัดทำมาตรฐานการบัญชีสำหรับ SMEs 4) การพัฒนาวิชาชีพบัญชีของไทยในด้านต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพบัญชีสากล และ IFAC’s statements of membership obligations (SMOs) และ 5) การจัดหาแหล่งทรัพยากร ทั้งด้านงบประมาณ บุคลากร และอื่นๆ เพื่อให้สามารถดำเนินการในด้านต่างๆเพื่อพัฒนาวิชาชีพบัญชีให้สำเร็จลุล่วงตามคำแนะนำของธนาคารโลก
2581 ผู้เข้าชม
โพสต์เมื่อ : 
10 ต.ค. 2560 14:12:48
จัดขึ้น ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 8 - 11 พฤศจิกายน 2010 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wcoa2010kualalumpur.com/
2159 ผู้เข้าชม
โพสต์เมื่อ : 
10 ต.ค. 2560 14:12:28
เมื่อวันที่ 13-14 สิงหาคม 2554 นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสุพจน์ สิงห์เสน่ห์ ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพ และคณะฯ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์นักบัญชีอาเซียน(ASEAN Federation of Accountants Council Meeting) ครั้งที่ 105 ณ กรุงย่างกุ้ง สหภาพพม่า ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม 2554 ซึ่ง Myanmar Accountancy Council (MAC) เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า การเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยเนื่องจากทำให้ได้รับทราบถึงการเตรียมความพร้อมของประเทศสมาชิกทั้ง 10 ประเทศ ในการเปิดเสรีของวิชาชีพบัญชีตามเจตนารมย์ของการสร้างประชาคมอาเซียนในปี 2558 ภายใต้กฎบัตรอาเซียน ซึ่งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์นักบัญชีอาเซียนให้ความสำคัญกับความพร้อมของนักบัญชีในประเทศของตนค่อนข้างมาก สำหรับประเทศไทยนั้นก็มีกรอบการเตรียมพร้อมที่ชัดเจนเช่นกัน ทั้งนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2554 Malaysian Institute of Accountants (MIA) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม MIA-AFA 2011 ขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ภายใต้แนวคิด การปรับตัวเข้าหากัน การเปลี่ยนแปลง และความยั่งยืน เพื่อความเป็นเลิศในระดับโลก (Converge,Transform, Sustain : towards World Class Excellence)ซึ่งจะมีการสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจหลายประเด็น อาทิ การรวมกันเป็นหนึ่งเดียวของตลาดทุนอาเซียน และผลกระทบต่อประชาคมเศรษฐกิจโลก ตลอดจนวิกฤตการณ์หนี้สินตลอดจนผลกระทบต่ออาเซียน ความยั่งยืนและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น เพื่อให้เกิดการตระหนักและรับรู้ถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของนักบัญชี ตลอดจนการร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรสังคมที่เกื้อกูลและพัฒนาไปพร้อมกันตลอดจนคำนึงถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมมือกันหยุดยั้งผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสภาพแวดล้อมโดยรวมของโลกในอนาคต ทั้งนี้ การร่วมมือกับกลุ่มประเทศในประชาคมอาเซียนดังกล่าวทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมนักบัญชีไทยให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นจากการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศโดยรวมต่อไป
2854 ผู้เข้าชม
โพสต์เมื่อ : 
10 ต.ค. 2560 14:11:57
The MIA-AFA Conference 2011 will be held on November 2-3, 2011 at Kuala Lumpur Convention Centre, Kuala Lumpur, Malaysia. The MIA Conference is held in conjunction with the 17th edition of AFA Conference under the theme “Converge, Transform, Sustain: Towards World Class Excellence”. For more details: mia-afa2011.mia.org.my
2064 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์