ความสำเร็จจากการจัดอบรมโครงการหลักสูตรวุฒิบัตรผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบภายใน (CAE Chief Audit Executive Professional Leadership Program) CAE รุ่นที่ 3

ความสำเร็จจากการจัดอบรมโครงการหลักสูตรวุฒิบัตรผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบภายใน (CAE Chief Audit Executive Professional Leadership Program) CAE รุ่นที่ 3









          คณะทำงานโครงการพัฒนาหลักสูตรอบรมด้านการตรวจสอบภายใน ภายใต้คณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี จัดอบรมโครงการหลักสูตรวุฒิบัตรผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบภายใน (CAE Chief Audit Executive Professional Leadership Program) หรือ CAE รุ่นที่ 3 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 รวมระยะเวลาอบรม 8 วัน โดยได้รับเกียรติจากคุณวรวิทย์ เจนธนากุล นายกสภาวิชาชีพบัญชี กล่าวเปิดการอบรม
          การจัดอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหัวหน้าหน่วยงานตรวจสอบภายใน ให้มีความรู้ความสามารถในการบริหารงานตรวจสอบภายในอย่างมีคุณภาพ และสอดคล้องตามมาตรฐานวิชาชีพการตรวจสอบภายในที่เป็นสากลให้แก่บริษัทจดทะเบียน และเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนและผู้บริหารว่าบริษัทจดทะเบียนมีระบบการกำกับดูแลกิจการการบริหารความเสี่ยงองค์กรการควบคุมภายในที่เหมาะสมและเพียงพอ
          เนื้อหาของหลักสูตรอบรมในครั้งนี้มีการปรับปรุงให้ครอบคลุมความรู้หลักที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบภายใน โดยได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์จากองค์กรชั้นนำหลากหลายท่าน และมีผู้สนใจเข้ารับการอบรมจำนวน 38 ท่าน มากกว่ารุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดระยะเวลาการอบรมผู้เข้ารับการอบรมได้รับทั้งความรู้และประสบการณ์ รวมถึงได้ศึกษาดูงานที่ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่งด้านธรรมาภิบาลและการบริหารความเสี่ยง อีกทั้งเป็นธนาคารแรก ๆ ที่มีการนำ Data analytics มาใช้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน จึงมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าอย่างมากจนสามารถเป็นต้นแบบให้กับหน่วยงานอื่นได้ ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าอบรมทุกท่านเป็นอย่างมาก
          สภาวิชาชีพบัญชีจึงเชื่อมั่นว่าผู้ผ่านการอบรมจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ในการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในให้สอดคล้องตามมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มมูลค่า ปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กร และช่วยให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์ ด้วยการมีกระบวนการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน และการกำกับดูแลกิจการ ที่เกิดประสิทธิผลต่อไป
โพสต์เมื่อ :
6 ก.ค. 2566 17:33:40
 889
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์