ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม คณะทำงานชุดที่ 3 ของสหพันธ์นักบัญชีอาเซียน (AFA)

ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม คณะทำงานชุดที่ 3 ของสหพันธ์นักบัญชีอาเซียน (AFA)


          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย นางภูษณา แจ่มแจ้ง ผู้อำนวยการสภาวิชาชีพบัญชี ในฐานะผู้แทนของสภาวิชาชีพบัญชี ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานคณะทำงานชุดที่ 3 ของสหพันธ์นักบัญชีอาเซียน (AFA) เข้าประชุมคณะทำงานชุดที่ 3 ร่วมกับสมาชิกคณะทำงานจากองค์กรวิชาชีพที่เป็นสมาชิกสามัญ และสมาชิกสมทบของ AFA ได้แก่ ผู้แทนสมาคมนักบัญชีชาร์เตอร์แห่งอินโดนีเซีย (IAI) ในฐานะประธานคณะทำงาน ผู้แทนสมาคมนักบัญชีบรูไน (BICPA) ผู้แทนสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตกัมพูชา  (KICPAA) ผู้แทนสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีวิชาชีพสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (LCPAA) ผู้แทนสมาคมนักบัญชีแห่งประเทศเมียนมาร์ (MICPA) ผู้แทนสมาคมนักบัญชีชาร์เตอร์แห่งประเทศสิงคโปร์ (ISCA) ผู้แทนสมาคมนักบัญชีมาเลเซีย (MIA) รวมทั้งผู้แทนองค์กรจากภูมิภาคอื่น ได้แก่ ICAEW, CPA Australia, ICAI ซึ่งเป็นสมาชิกสมทบเข้าร่วมประชุมพร้อมกัน

          คณะทำงานชุดที่ 3 ของสมาพันธ์มีพันธกิจในการพัฒนาองค์กรวิชาชีพบัญชีในภูมิภาคอาเซียนผ่านรูปแบบการจัดกิจกรรมประเภทต่างๆ เช่น การประชุมเชิงปฏิบัติการ การประชุมวิชาการ การสัมมนาแบบออนไลน์ การตีพิมพ์วารสารและบทความบนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้เพื่อสร้างและส่งเสริมศักยภาพขององค์กรสมาชิกให้มีมาตรฐานและมีคุณสมบัติครบถ้วนพร้อมเข้าสู่การเป็นสมาชิกสามัญของสหพันธ์นักบัญชีระหว่างประเทศ (IFAC) ได้

          ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนของคณะทำงาน และ หารือเกี่ยวกับการจัด โครงการร่วมกันระหว่างองค์กรสมาชิก ทั้งนี้ สภาวิชาชีพบัญชีจะประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกได้รับทราบในโอกาสต่อไป

โพสต์เมื่อ :
11 ส.ค. 2566 18:11:37
 501
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์