แจ้งการปรับเปลี่ยนชื่อย่อภาษาอังกฤษ และการใช้ตราสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ (เพิ่มเติม) ของสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์

แจ้งการปรับเปลี่ยนชื่อย่อภาษาอังกฤษ และการใช้ตราสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ (เพิ่มเติม) ของสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์

          สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชีฯ) มีกำหนดการปรับเปลี่ยนชื่อย่อภาษาอังกฤษของสภาวิชาชีพบัญชี จากคำว่า FAP (แฟ๊บ) เป็นคำว่า TFAC (ที-แฟ็ค) โดยย่อมาจากคำว่า “Thailand Federation of Accounting Professions” ซึ่งได้เพิ่มเติมคำว่า Thailand เข้าไปในชื่อภาษาอังกฤษ เพื่อให้สามารถสื่อถึงแหล่งกำเนิดสภาวิชาชีพบัญชีฯ นั่นคือ “ประเทศไทย” ได้อย่างชัดเจน โดยคำย่อ TFAC (ที-แฟ็ค) มีความหมายและคำแปลในภาพรวม ดังนี้

• ตัวอักษร T ย่อมาจาก อักษรตัวแรกของคำว่า Thailand แปลว่า ประเทศไทย
• ตัวอักษร F ย่อมาจาก อักษรตัวแรกของคำว่า Federation แปลว่า สภา, สหพันธ์
• ตัวอักษร AC ย่อมาจาก อักษรสองตัวแรกของคำว่า Accounting Professions แปลว่า วิชาชีพบัญชี, ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

          เมื่อรวมกันแล้วจึงปรากฏเป็นคำย่อภาษาอังกฤษใหม่ว่า “TFAC”

          นอกจากนั้น สภาวิชาชีพบัญชีฯ ได้กำหนดให้มีการใช้ตราสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ (โลโก้) เพิ่มเติม เพื่อความเหมาะสมและความชัดเจนในการดำเนินกิจกรรมในด้านต่างประเทศโดยมีรูปแบบ ดังนี้

          เพื่อเป็นการทำความเข้าใจในการใช้งานตราสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ (โลโก้) มากขึ้น สภาวิชาชีพบัญชีฯจึงได้จัดทำข้อกำหนดและวิธีการใช้งานตราสัญลักษณ์เพื่ออธิบายรายละเอียดในการใช้งาน ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดได้โดยคลิก >> http://bit.ly/2tuC3WX

          สภาวิชาชีพบัญชีฯจะดำเนินการเปลี่ยนแปลง Domain Name เว็บไซต์สภาวิชาชีพบัญชีฯ จาก www.fap.or.th เป็น www.tfac.or.th ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 และจะทยอยปรับเปลี่ยน Email Address จาก @fap.or.th เป็น @tfac.or.th และสื่ออื่น ๆ ต่อไป โดยขอให้ท่านติดตามข่าวสารการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ ผ่านช่องทางการสื่อสารของสภาวิชาชีพบัญชี

          หนังสือแจ้งการเปลี่ยนอักษรย่อและเพิ่มเติมตราสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษ >> http://bit.ly/2Sde748 ข้อกำหนดและวิธีการใช้งานตราสัญลักษณ์ >> http://bit.ly/2Gyul6H ดาวน์โหลดไฟล์ตราสัญลักษณ์ >> https://www.tfac.or.th/Article/Detail/66571

          ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานอักษรย่อและตราสัญลักษณ์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02 685 2567, 2514 ส่วนสื่อสารองค์กร สภาวิชาชีพบัญชีฯ

โพสต์เมื่อ :
21 ก.พ. 2562 10:03:58
 21930
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์