การประชุม the 11th Annual AOSSG Meeting

การประชุม the 11th Annual AOSSG Meeting



            เมื่อวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา Asian Oceanian Standard Setter Group (AOSSG) ได้มีการจัดประชุมระหว่างประเทศ the 11th Annual AOSSG Meeting ณ เมืองกัว ประเทศอินเดีย  ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิก AOSSG นางสาววันดี ลีวรวัฒน์ ประธานอนุกรรมการ และ ดร.พิมลวรรณ ชยพรกุล อนุกรรมการในคณะอนุกรรมการศึกษาและติดตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ ภายใต้คณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชี สภาวิชาชีพบัญชี ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนไปร่วมประชุมในครั้งนี้

            การประชุม AOSSG ประจำปีครั้งนี้ มีผู้แทนจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมกว่า 20 ประเทศจากสมาชิก 27 ประเทศซึ่งมี Session ที่ประเทศสมาชิกบางประเทศได้แชร์ประสบการณ์ และประเด็นปัญหา ผลกระทบจากการนำมาตรฐานการรายงานเงินฉบับใหม่ ๆ มาถือปฏิบัติ เช่น IFRS 9, IFRS 15 เป็นต้น รวมถึงมีการนำเสนอการวางแผนในการนำ IFRS 17 มาใช้ (IFRS 17 implementation project)

            นอกจากนี้ยังมีผู้แทนจาก IASB และ IFRS Foundation ซึ่งเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วยก็ได้นำเสนอ “2020 major consultations” ให้ประเทศสมาชิกได้ทราบถึงทิศทางการดำเนินการของ IASB ในเรื่องหลัก ๆ เช่น Dynamic Risk Management, Primary Financial Statements, Management Commentary, Rate-regulated Activities, Goodwill and Impairment, Business Combinations under Common Control เป็นต้น สภาวิชาชีพบัญชี ในฐานะองค์กรวิชาชีพอิสระของประเทศไทยจำเป็นต้องติดตามให้ทันความก้าวหน้าของการปรับปรุงมาตรฐานการรายงานทางการเงินอย่างต่อเนื่อง

โพสต์เมื่อ :
14 พ.ย. 2562 13:17:57
 2566
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์