ประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดการประชุมนานาชาติ MIA Conference 2022

ประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดการประชุมนานาชาติ MIA Conference 2022






          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 8.00 น. ตามเวลาประเทศไทย นายวรวิทย์ เจนธนากุล นายกสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียน (AFA President) เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดการประชุม MIA Conference 2022: Leading ESG, Charting Sustainability ตามคำเชิญของสมาคมนักบัญชีมาเลเซีย (Malaysian Institute of Accountants - MIA)
          ภายในพิธีเปิดงานเริ่มต้นด้วยการกล่าวต้อนรับ จากนาย Datuk Bazlan Osman, รองนายกสมาคมนักบัญชีมาเลเซีย (MIA) ตามด้วยการกล่าวปาฐกถาจาก YB Senator Tengku Datuk Seri Utama Zafrul Tengku Abdul Aziz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย
          โดยมีใจความสำคัญว่า “มาเลเซียและทั่วโลกกำลังเตรียมตัวกับการฟื้นตัวหลังภาวะโรคระบาด เพราะไวรัสยังคงกลายพันธุ์และอ่อนกำลังลง เพื่อความปลอดภัยในอนาคต สมาชิกและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ต้องพัฒนาและเพิ่มศักยภาพตนเอง โดยการปฏิบัติตามข้อบังคับและใช้เทคโนโลยี เพื่อยกระดับโอกาสที่เกิดขึ้นจากกระแสความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ การนำหลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) มาใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาของสหประชาชาติ นอกจากนั้น ในฐานะที่ MIA มีหน้าที่กำกับดูแลและพัฒนาวิชาชีพ จำเป็นต้องเร่งผลักดัน โดยการเป็นผู้นำเพื่อส่งเสริมการนำหลักการ ESG มาบูรณาการปรับใช้กับการทำธุรกิจ สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ MIA จะร่วมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ SMEs ให้เติบโตไปพร้อมกัน โดยสามารถบูรณาการหลักการด้านความยั่งยืนเข้าเป็นส่วนหนึ่งในธุรกรรมด้านบัญชีและการเงินขององค์กรได้”
          ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่อการดำเนินงานของภาคธุรกิจ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ดังนั้น การจัดทำรายงานความยั่งยืนจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ข้อมูล ที่เปิดเผยต่อสาธารณชน จึงนับเป็นกลไกสำคัญ ทีจะทำให้องค์กรต่าง ๆ นำเอาหลักการ ESG มาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โพสต์เมื่อ :
9 มิ.ย. 2565 17:01:26
 863
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์