สภาวิชาชีพบัญชีจัดอบรม เรื่อง “จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี พร้อมกรณีศึกษา เฉพาะกลุ่มสำนักงานสอบบัญชี”

สภาวิชาชีพบัญชีจัดอบรม เรื่อง “จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี พร้อมกรณีศึกษา เฉพาะกลุ่มสำนักงานสอบบัญชี”











          เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.00 – 12.00 น. สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคณะอนุกรรมการกำหนด
จรรยาบรรณ ได้มีการจัดอบรม เรื่อง “จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี พร้อมกรณีศึกษา เฉพาะกลุ่มสำนักงานสอบบัญชี” เพื่อให้ความรู้แก่สมาชิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในรูปแบบ Online ผ่าน Microsoft Teams โดยได้รับเกียรติจากนางปราณี ภาษีผล ประธานคณะอนุกรรมการกำหนดจรรยาบรรณ เป็นผู้กล่าวเปิดการอบรม

          การอบรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีได้ตระหนักถีงภารกิจ ความรับผิดชอบในการได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียในวงกว้าง และผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีต้องรับรู้ถึงความรับผิดชอบของตนที่มีต่อส่วนได้เสียสาธารณะ ดังนั้นจึงต้องทบทวนข้อบังคับสภาวิชาชีพบัญชีว่าด้วยจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี พ.ศ. 2561 ที่ได้กำหนดหลักการพื้นฐานของจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ซึ่งเป็นมาตรฐานของพฤติกรรมที่คาดหวังจากผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี และการนำส่วนของคู่มือประมวลจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพ พ.ศ. 2564 ที่ให้กรอบแนวคิดผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีนำไปปรับใช้ เพื่อระบุประเมินและจัดการอุปสรรคในการปฏิบัติตามหลักการพื้นฐาน รวมทั้งเรื่องความเป็นอิสระที่ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่ให้บริการงานสอบบัญชี งานสอบทาน หรืองานที่ให้ความเชื่อมั่นอื่น ๆ ต้องถือปฏิบัติ

          อนึ่งหลักสูตรนี้ คณะอนุกรรมการกำหนดจรรยาบรรณได้วางแผนการจัดให้กับ 5 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ 1) กลุ่มผู้สอบบัญชีรับอนุญาต 2) กลุ่มสำนักงานสอบบัญชี 3) กลุ่มสำนักงานบัญชี 4) กลุ่มผู้ทำบัญชี และ 5) กลุ่มอาจารย์ ในการอบรมของกลุ่มที่ 2 เป็นการบรรยายให้กับกลุ่มสำนักงานสอบบัญชี โดยได้รับเกียรติจากอนุกรรมการในคณะอนุกรรมการกำหนดจรรยาบรรณ คุณสุมาลี โชคดีอนันต์
และคุณสุดวิณ ปัญญาวงศ์ขันติ เป็นวิทยากร และการอบรมครั้งต่อไปจะเป็นกลุ่มที่ 3 เป็นการบรรยายให้กับกลุ่มสำนักงานบัญชี ในวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.00 - 12.00 น. ท่านสามารถติดตามและศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในการสมัครการอบรมครั้งต่อ ๆ ไป ได้ที่ www.tfac.or.th 

โพสต์เมื่อ :
7 ก.ค. 2565 16:20:55
 3747
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์