เครื่องมือรายการตรวจสอบรายการที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน (TFRS Disclosure checklist)

เครื่องมือรายการตรวจสอบรายการที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน (TFRS Disclosure checklist)



เครื่องมือรายการตรวจสอบรายการที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน (
TFRS Disclosure checklist)
เพื่อใช้สำหรับงบการเงินรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2565 เท่านั้น

          คณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชี สภาวิชาชีพบัญชี ได้จัดตั้ง “คณะอนุกรรมการจัดทำรายการตรวจสอบรายการที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน” ขึ้นเพื่อศึกษาและจัดทำรายการตรวจสอบรายการที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน (TFRS Disclosure checklist) เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้มีหน้าที่จัดทำรายงานทางการเงินของกิจการที่ใช้มาตรฐานการรายงานทางการเงินใช้เป็นแนวทางในการจัดทำและเปิดเผยข้อมูลในงบการเงินได้ถูกต้องและครบถ้วนตามข้อกำหนดของมาตรฐานการรายงานทางการเงิน และช่วยให้ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตมีเครื่องมือในการสอบทานการแสดงรายการและการเปิดเผยข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงิน

          TFRS Disclosure checklist ที่ได้เผยแพร่นี้ เป็นเครื่องมือที่ช่วยเป็นแนวทางในการจัดทำและเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน ซึ่งไม่ใช่ส่วนหนึ่งของมาตรฐานการรายงานทางการเงินและมิได้เป็นการทดแทนการอ่านทำความเข้าใจในมาตรฐานการรายงานทางการเงิน หากแต่เป็นการช่วยให้การแสดงรายการและการเปิดเผยข้อมูลในงบการเงินมีความถูกต้องและครบถ้วนตามข้อกำหนดของมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ผู้ที่นำไปใช้ยังคงต้องทำความเข้าใจประกอบกับการอ่านและศึกษากับมาตรฐานการรายงานทางการเงิน และปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของกิจการด้วย

สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอสงวนสิทธิ์ความรับผิดชอบหรือความรับผิดใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมอันเป็นผลมาจากการใช้และการนำเครื่องมือนี้ไปปฏิบัติ

     หมายเหตุ: หากท่านนำไปปฏิบัติงานแล้วพบปัญหาหรือมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือดังกล่าวนี้ ท่านสามารถนำส่งประเด็นปัญหา
     หรือข้อเสนอแนะดังกล่าวมาที่อีเมล
academic-fap@tfac.or.th ทั้งนี้ สภาวิชาชีพบัญชีจะนำประเด็นปัญหา หรือข้อเสนอแนะไปปรับปรุง
     เครื่องมือดังกล่าวนี้ต่อไป

         
          ท่านสามารถดาวน์โหลดเครื่องมือรายการตรวจสอบรายการที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน (TFRS Disclosure checklist) ตามลิงก์ด้านล่างนี้

รายละเอียด วันที่เผยแพร่ ดูเพิ่มเติม
เครื่องมือรายการตรวจสอบรายการ
ที่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงิน (TFRS Disclosure checklist)
31 มกราคม 2566 CLICK
(หัวข้อเครื่องมือการปฏิบัติงาน)

 

โพสต์เมื่อ :
3 ก.พ. 2566 16:38:51
 4066
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์