สภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมงานเปิดตัวมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

สภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมงานเปิดตัวมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

            เมื่อวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 ผู้แทนจากสภาวิชาชีพบัญชี นำโดย คุณวิไล ฉัททันต์รัศมี เลขาธิการ คุณชวนา วิวัฒน์พนชาติ กรรมการและเหรัญญิก คุณมณีรัตน์ ศรีเสาวชาติ ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่สภาวิชาชีพบัญชี ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ณ สโมสรทหารบก  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,500 คน จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรวิชาชีพ และผู้ที่สนใจ ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานและพูดถึงเรื่องการต่อต้านการทุจริตซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องตระหนัก และเน้นให้มีการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชนของชาติ  โดยศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิ ได้กล่าวถึงความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานได้รับทราบเรื่องราวของมูลนิธิ รวมถึงแนวทางการดำเนินงานต่อไป อีกทั้งยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อ ทำอย่างไร...
ประเทศไทยไร้คอรัปชั่น โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคเอกชน และภาคประชาสังคม และมีการโต้วาทีในหัวข้อ ทำอย่างไร...ประเทศไทยไร้คอรัปชั่นโดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย สถาบัน ( จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ) นอกจากนี้ยังได้มีการลงนาม MOU ระหว่างมูลนิธิกับสถาบันการศึกษา 10 แห่ง เพื่อเป็นโครงการนำร่องเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตอีกด้วย 

        ***มูลนิธิต่อต้านการทุจริต จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2557 เกิดจากการรวมตัวของผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) และผู้มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการต่อต้านการทุจริต โดยชมรม นยปส. เป็นแกนหลักในการจัดตั้ง และสำนักงาน ป.ป.ช.เป็นแกนกลางในการประสานงานจัดตั้งมูลนิธิ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ เป็นประธานมูลนิธิท่านแรก โดยมูลนิธิต่อต้านการทุจริตมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมในการปลูกฝังค่านิยมคุณธรรมและจริยธรรมให้กับคนในชาติ โดยเฉพาะเยาวชนให้เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต และมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา  และพระมหากษัตริย์ ร่วมทั้งส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาบุคลากรด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ยกย่องเผยแพร่เกียรติคุณของหน่วยงานและบุคคลจากทุกภาคส่วนที่ดีเด่นในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมถึงการดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด*

 

โพสต์เมื่อ :
9 พ.ย. 2560 10:23:45
 1550
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์