FAP meet the press ครั้งที่ 2 "จากนี้ไปรายงานของผู้สอบบัญชี จะเป็นเรื่องแรกที่ทุกคนต้องอ่าน”

FAP meet the press ครั้งที่ 2 "จากนี้ไปรายงานของผู้สอบบัญชี จะเป็นเรื่องแรกที่ทุกคนต้องอ่าน”

            จากการที่สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงาน “FAP Meet the Press ครั้งที่ 2” ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 – 11.30 น. ณ อาคารสภาวิชาชีพบัญชี ชั้น 6 ห้อง 6-3
            โดยภายในงาน คุณประสัณห์ เชื้อพานิช นายกสภาวิชาชีพบัญชี ได้มาให้ข้อมูลและสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สื่อมวลชนในเรื่องรายงานผู้สอบบัญชีแบบใหม่ ซึ่งจะพลิกโฉมรายงานของผู้สอบบัญชีจากข้อความที่เหมือนกันทุกกิจการ มาเป็นการให้ข้อมูลเฉพาะกิจการกับผู้ใช้งบการเงินมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายงานของผู้สอบบัญชีของงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และข้อมูล “เรื่องสำคัญในการตรวจสอบ” (Key Audit Matter - KAM) และความเห็น “เรื่องการดำเนินงานต่อเนื่อง” (Going Concern) ของกิจการ อันเป็นเรื่องสำคัญที่ควรสื่อสารให้แก่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร นักลงทุน ตลอดผู้ใช้งบการเงินได้เข้าใจถึงประโยชน์ และไม่ตื่นตระหนกต่อการเปลี่ยนแปลง
            สภาวิชาชีพบัญชี จึงสรุปเนื้อหาบางส่วนที่ได้จากงาน FAP Meet the Press ครั้งนี้ มาในรูปแบบ Press Release เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจ โดยสามารถดาวน์โหลดได้โดย Click สภาวิชาชีพบัญชีขอขอบคุณสำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ นอกจากนี้ ผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมงานหรือต้องการฟังการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ทางสภาวิชาชีพบัญชีจะทำการเผยแพร่ในรูปแบบวิดีโอ โดยท่านสามารถติดตามได้ทางช่องทาง Youtube Channel เร็วๆ นี้

โพสต์เมื่อ :
13 พ.ย. 2560 13:06:59
 1610
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์