โครงการ EQCR และ Monitoring รุ่นที่ 1/2561

โครงการ EQCR และ Monitoring รุ่นที่ 1/2561















            ผ่านไปแล้วสำหรับโครงการ “พัฒนาผู้สอบทานการควบคุมคุณภาพงานสอบบัญชี (EQCR) และ ผู้สอบทานการควบคุมคุณภาพของสำนักงานสอบบัญชี (Monitoring) ในตลาดทุน รุ่นที่ 1/2561” ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชีฯ) เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สอบบัญชีมาเรียนรู้ และทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่และการปฏิบัติงานที่มีคุณภาพของ EQCR และ Monitoring พร้อมทั้งมาแบ่งปันประสบการณ์ เสวนาหารือกันเกี่ยวกับปัญหาที่พบเจอและแนวทางแก้ปัญหา เพื่อให้การทำงานของ EQCR และ Monitoring เป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยโครงการนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14-16 และ 20-23 กันยายน 2561 มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 40 ท่าน
            ในการนี้ สภาวิชาชีพบัญชีฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่ามีผู้ร่วมประกอบวิชาชีพบัญชีหลายท่านให้ความสนใจ และเห็นถึงความสำคัญของการเป็น EQCR และ Monitoring โดยบทบาทของ 2 หน้าที่นี้เป็นบทบาทที่มีความสำคัญในการช่วยทำให้กระบวนการตรวจสอบบัญชีมีคุณภาพมากขึ้น เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถืองบการเงินต่อผู้ใช้งบการเงิน โดยเฉพาะนักลงทุน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมคุณภาพ ฉบับที่ 1
            อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับข้อกำหนด หลักเกณฑ์ กฎเกณฑ์ใหม่ๆที่อาจจะมีผลบังคับใช้ในอนาคต เช่น การเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การหมุนเวียนผู้สอบบัญชี หรือการปรับปรุงมาตรฐานการควบคุมคุณภาพ ฉบับที่ 1 และการออกมาตรฐานการควบคุมคุณภาพ ฉบับที่ 2 ซึ่งอาจจะทำให้การหาบุคลากรที่เหมาะจะมาทำหน้าที่ EQCR และ Monitoring มีความยากมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีการพัฒนาและสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ๆขึ้นมาทำหน้าที่ EQCR และ Monitoring ให้กับสำนักงานสอบบัญชี  ไม่ใช่เฉพาะสำนักงานสอบบัญชีตลาดทุนในปัจจุบัน รวมถึงสำนักงานสอบบัญชีที่จะก้าวเข้ามาสู่ตลาดทุนในอนาคตด้วย
            สภาวิชาชีพบัญชีฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านที่ผ่านโครงการนี้จะสามารถทำหน้าที่ EQCR และ Monitoring ได้อย่างมีคุณภาพ สามารถช่วยสำนักงานสอบบัญชีหลายๆสำนักงานที่ยังมีบุคลากรที่ไม่เพียงพอที่จะมาทำหน้าที่นี้ได้

โพสต์เมื่อ :
25 ก.ย. 2561 17:02:23
 5299
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์