นายกสภาวิชาชีพบัญชีในฐานะประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียนเป็นประธานเปิดการเสวนา ISSB Outreach in ASEAN, Asia & Oceania (June 9, 2022)

นายกสภาวิชาชีพบัญชีในฐานะประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียนเป็นประธานเปิดการเสวนา ISSB Outreach in ASEAN, Asia & Oceania (June 9, 2022)



          เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สมาพันธ์นักบัญชีอาเซียน (AFA) ร่วมกับ The Asian-Oceanian Standard-Setters Group (AOSSG) และ the International Sustainability Standards Board (ISSB) จัดการเสวนารับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ASEAN, Asia & Oceania ที่มีต่อร่างมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนทั่วไปและการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ โดยมีนายวรวิทย์ เจนธนากุล นายกสภาวิชาชีพบัญชี ในประธานสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียน (AFA) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
          การเสวนาครั้งนี้ เป็นกิจกรรมสำคัญต่อวาระด้านความยั่งยืนของสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียน ในฐานะองค์กรวิชาชีพบัญชีในระดับภูมิภาค โดยมีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการสนับสนุนให้มีการนำมาตรฐานระหว่างประเทศสำหรับวิชาชีพบัญชีมาปรับใช้ในอาเซียน ในขณะที่มาตรฐานการจัดทำรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ หรือ The International Financial Reporting Standards (IFRS) ได้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในภูมิภาค โดยการจัดทำรายงานทางการเงินด้านความยั่งยืนกำลังเป็นกระแสที่เติบโตทั้งในเชิงการยอมรับและในทางปฏิบัติ สมาพันธ์ฯ เข้าใจถึงความสำคัญต่อการสร้างการรับรู้ด้านความยั่งยืน การสัมมนาครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนในอาเซียนได้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากผู้เชี่ยวชาญระดับสากล เพื่อให้สอดคล้องตามเป้าหมายของสมาพันธ์ฯ ที่มีต่อมาตรฐานการจัดทำรายงานด้านความยั่งยืนอันเป็นที่ยอมรับทั่วโลก นอกจากนั้น ยังเป็นเวทีให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้พบปะพูดคุยกับคณะกรรมการ ISSB โดยตรง ซึ่งทำให้สมาพันธ์ฯ ตระหนักและเข้าใจเป็นอย่างยิ่งว่าการได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งบนเส้นทางด้านความยั่งยืน
          ประธานสมาพันธ์ฯ กล่าวต่อว่า องค์กรวิชาชีพบัญชีทั่วภูมิภาคอาเซียน จะมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อร่างมาตรฐานฯ ผ่านการเสวนาครั้งนี้ และขอบคุณผู้บริหารทุกองค์กรที่เห็นถึงความสำคัญและมีส่วนร่วมกับสมาพันธ์ฯ ในการสนับสนุนงานสัมมนาอันทรงคุณค่าเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม สมาพันธ์จะดำเนินการเพื่อบรรลุพันธกิจหลักในการทำงานร่วมกับสมาชิก พันธมิตร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและส่งเสริมการนำมาตรฐานระหว่างประเทศมาปรับใช้ในภูมิภาคอาเซียน
          สำหรับสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งคุณนรชัย พัฒนวณิชย์กุล เป็นผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมเป็นผู้เสวนา เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อคณะกรรมการและทีมงาน ISSB ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ได้เผยแพร่มุมมองความเห็นของประเทศไทยไปยังผู้ออกมาตรฐานระหว่างประเทศ

โพสต์เมื่อ :
14 มิ.ย. 2565 14:28:33
 831
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์