“พิธีมอบวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัล (Certificate of Digital Accountant)”

“พิธีมอบวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัล (Certificate of Digital Accountant)”





          เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา คณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการทำบัญชี โดยคณะทำงานพัฒนาและศึกษาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อการทำบัญชี ได้มีการจัดงานมอบวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัล (Certificate of Digital Accountant)” ภายในงานมีการจัดเสวนาให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการที่ผู้เข้าอบรมได้นำความรู้ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้กับงานที่ทำอยู่ให้เกิดความทันสมัยต่อเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในหัวข้อการปรับตัวของนักบัญชีในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล และ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับงานบัญชี โดยได้รับเกียรติ จากนายกสภาวิชาชีพบัญชี นายวรวิทย์ เจนธนากุล เป็นผู้มอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าร่วมงานจำนวน 30 คน และได้รับเกียรติจาก
นายพิชิต ลีละพันธ์เมธา ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการทำบัญชี เป็นผู้กล่าวรายงานแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับมอบวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัล และมอบของที่ระลึกแก่วิทยากรที่ร่วมเสวนาทุกท่าน

          โครงการนี้เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2564 จำนวน 1 รุ่น และปี 2565 จัดเพิ่มเติมอีก 2 รุ่น รวมจัดมาแล้ว 3 รุ่น มีจำนวนผู้เข้าอบรมรวมกว่า 870 คน ในการอบรมนี้ได้กำหนดเกณฑ์ในการรับวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัล คือ ผู้เข้าอบรมหลักสูตรตามเนื้อหา จากทั้งหมด 4 หัวข้อจะได้รับวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัล และจากการจัดอบรม 3 รุ่นมีผู้อบรมครบตามเกณฑ์และได้รับวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัลทั้งสิ้น 85 คน และในวันนี้มีผู้เข้าร่วมพิธีจำนวน 30 คน

          โดยวุฒิบัตรนักบัญชียุคดิจิทัลนี้ เป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนานักบัญชีให้พร้อมกับการจัดทำบัญชีในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมกับการทำงานของนักบัญชีอย่างมาก โดยเติมความรู้ทั้งการปรับตัว ปรับองค์กร การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น RPA OCR AI และ Cloud มาช่วยในการทำบัญชีและการนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อช่วยกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้วิทยากรที่ทรงคุณวุฒิและเป็นที่รู้จักกันดีจากองค์กรระดับประเทศ เช่น SCG CPF Central Oishi PWC KPMG KU สหพัฒน์ฯ และ AccRevo ทั้งหมดจำนวนมากกว่าสิบท่าน มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์จริงให้ผู้เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้

          ซึ่งถือว่าโครงการนี้ดำเนินการได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ และยังเป็นการแสดงให้เห็นว่านักบัญชีมีความพร้อมในปรับตัวเปิดใจรับความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาความรู้ทางเทคโนโลยีให้ทันสมัย อีกทั้งยังได้เปิดโอกาสให้เกิดการรวมตัว สร้างสัมพันธภาพระหว่างนักบัญชีเพื่อการแลกเปลี่ยน ต่อยอดองค์ความรู้และก่อให้เกิดประโยชน์ในภาคธุรกิจต่อไป

โพสต์เมื่อ :
29 พ.ย. 2565 17:58:36
 1131
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์