ผู้บริหาร ACCA เข้าพบนายกสภาวิชาชีพบัญชีและผู้แทนสภา เพื่อหารือความเป็นไปได้ในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน

ผู้บริหาร ACCA เข้าพบนายกสภาวิชาชีพบัญชีและผู้แทนสภา เพื่อหารือความเป็นไปได้ในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน





          วันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น. Mr. Pulkit Abrol ผู้จัดการภาคพื้นเอเซียแปซิฟิกสถาบัน ACCA (the Association of Chartered Certified Accountants) และ Mr Kyaw Lwin Oo ผู้จัดการสำนักงาน ACCA ประจำสหภาพพม่าและประเทศไทย ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบนายกสภาวิชาชีพบัญชี และผู้แทนคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือความเป็นไปได้ในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสภาวิชาชีพบัญชีฯ กับ ACCA โดยมีอุปนายกสภาวิชาชีพบัญชีคนที่ 1 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร. ธีรชัย อรุณเรืองศิริเลิศ นางสาวภัทรลดา สง่าแสง ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านบัญชีบริหาร, นางสาวสุภาณี ศรีสถิตวัตร ผู้ช่วยเลขาธิการสภาวิชาชีพบัญชี, นางสาวณัฐนุช บริสุทธิชัย ผู้แทนคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการทำบัญชี, ดร. ฐาน์รตี มุขดี เลขานุการสมาพันธ์นักบัญชีอาเซียนและนักวิชาการด้านต่างประเทศ, นายอุดม ธนูรัตน์พงศ์ ผู้จัดการฝ่ายวิชาการ, นางสาวโสภิตา สุ่มสังข์ ผู้จัดการส่วนงานศูนย์วิจัยและกำหนดกลยุทธ์เพื่อความเป็นเลิศ, นายอดิสรณ์ ภักพงษ์ ผู้จัดการส่วนงานศูนย์อบรมและพัฒนาวิชาชีพ และนางสาวศิริพร เย็นสำราญ ผู้จัดการส่วนงานศูนย์ทดสอบและประเมินผล เป็นผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุม
          โดยเนื้อหาของการประชุมประกอบด้วย แนะนำองค์กรและพันธกิจหลักของ ACCA และสภาวิชาชีพบัญชีในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, การอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับวาระในการพัฒนาวิชาชีพบัญชีด้านต่างๆ อาทิ เช่น การจัดการการเงินที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ (สำหรับภาคธุรกิจและนักลงทุนสถาบัน), บริการทางการเงินและการบัญชีที่ใช้ร่วมกัน โอกาสในการทำธุรกิจประเภท outsource (การส่งออกบริการ), FinTech
           หลังการประชุมทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทั้งสององค์กร ในการนี้นายกสภาวิชาชีพบัญชีได้มอบเข็มกลัดติดเสื้อซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์เป้าหมายการพัฒนาที่ความยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติให้กับผู้บริหาร ACCA ทั้งสองท่านด้วย

โพสต์เมื่อ :
14 ธ.ค. 2565 14:50:12
 1182
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์