งานสัมมนา “ความสำคัญของกรรมการตรวจสอบกับความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนไทย”

งานสัมมนา “ความสำคัญของกรรมการตรวจสอบกับความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนไทย”









      สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (TFAC) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) และ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย (TLCA) จัดสัมมนา
ในรูปแบบ Online ถ่ายทอดสดผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ในหัวข้อ “ความสำคัญของกรรมการตรวจสอบกับความเชื่อมั่นต่อตลาดทุนไทย” โดยมีนายวินิจ ศิลามงคล นายกสภาวิชาชีพบัญชี และ นางวารุณี ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการวางระบบบัญชี ร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และมุมมองต่าง ๆ ในเรื่องของบทบาทของคณะกรรมการตรวจสอบและประเด็นที่ให้ความสำคัญ การสอดส่องและติดตามการทำธุรกรรมของบริษัทจดทะเบียน และการเน้นย้ำบทบาทและหน้าที่ของกรรมการตรวจสอบ ซึ่งมีส่วนสำคัญยิ่งต่อความเชื่อมั่นของตลาดทุนไทย

      นอกจากนี้ภายในงานได้รับเกียรติจากนางสาวจอมขวัญ คงสกุล รองเลขาธิการ ก.ล.ต. และนายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกันกล่าวเปิดงาน และมีการเปิดตัวเว็บเพจ หัวข้อ “บริษัทจดทะเบียนเข้มแข็ง” บนเว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th/StrengthenCG ซึ่ง ก.ล.ต. พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลและคลังความรู้ให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียน
และงานครั้งนี้มีกรรมการตรวจสอบและผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมสัมมนามากกว่า 1,300 คน



โพสต์เมื่อ :
27 พ.ย. 2566 17:24:15
 506
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์