IFAC ขอเชิญแสดงความเห็นต่อร่างมาตรฐานการสอบบัญชี

IFAC ขอเชิญแสดงความเห็นต่อร่างมาตรฐานการสอบบัญชี

IAASB ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ International Federation of Accountants (IFAC) ได้เผยแพร่ร่างมาตรฐานการสอบบัญชี เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ดังนี้

           1.International Standard on Auditing 720 (Revised), The Auditor’s Responsibilities Relating to Other Information

            เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 IAASB ได้เผยแพร่ร่างมาตรฐานการสอบบัญชีที่เกี่ยวกับการรายงานต่องบการเงิน จำนวน 1 ฉบับ คือ International Standard on Auditing 720 (Revised), The Auditor’s Responsibilities Relating to Other Information

ร่างมาตรฐานการสอบบัญชีฉบับดังกล่าวเป็นการปรับปรุงจากร่างมาตรฐานฉบับเดิมที่ทาง IAASB ได้เคยนำเสนอเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 ซึ่งได้มีปรับปรุงตามความเห็นที่ได้รับจากการขอความเห็นครั้งก่อนด้วยแล้ว โดยประเด็นสำคัญที่เปลี่ยนไปคือ การกำหนดขอบเขตของเอกสารที่รวมงบการเงินที่ตรวจสอบแล้ว ว่าหมายถึง รายงานประจำปี (Annual Report) และได้คำนิยามที่ชัดเจนของ รายงานประจำปี (Annual Report) ไว้ด้วย

สำหรับการขอความเห็นในครั้งนี้มีคำถาม 4 ข้อ ที่ต้องการทราบจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยจะสิ้นสุดการรับความคิดเห็นในวันที่ 18 กรกฎาคม 2557 ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้ตาม Link ด้านล่างนี้ http://www.ifac.org/publications-resources/international-standard-auditing-720-revised-auditor-s-responsibilities-relati

            2.Proposed Changes to the International Standards on Auditing (ISAs)–Addressing Disclosures in the Audit of Financial Statements

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2557 IAASB ได้เผยแพร่ร่าง Proposed Changes to the International Standards on Auditing (ISAs)–Addressing Disclosures in the Audit of Financial Statements     ซึ่งเป็นข้อเสนอในการปรับปรุงมาตรฐานการสอบบัญชีหลายฉบับ โดยเน้นที่การให้ความชัดเจนในความคาดหวังต่อผู้สอบบัญชีในการปฏิบัติงานตรวจสอบเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน

สำหรับการขอความเห็นในครั้งนี้มีคำถาม 3 ข้อ ที่ต้องการทราบจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยจะสิ้นสุดการรับความคิดเห็นในวันที่ 11 กันยายน 2557 ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้ตาม Link ด้านล่างนี้
http://www.ifac.org/publications-resources/proposed-changes-international-standards-auditing-isas-addressing-disclosures

           สภาวิชาชีพบัญชีฯ โดยคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการสอบบัญชี จึงขอเชิญชวนท่านผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่สนใจในรายละเอียดของร่างมาตรฐานการสอบบัญชีดังกล่าว ให้เข้าไปศึกษาและแสดงความเห็นต่อร่างมาตรฐานการสอบบัญชีดังกล่าว เพื่อเป็นการเตรียมความหร้อมก่อนที่จะมีการประกาศใช้จริง 

โพสต์เมื่อ :
31 ต.ค. 2560 10:07:39
 3177
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์