ฝึกซ้อมดับเพลิงและหนีไฟ

ฝึกซ้อมดับเพลิงและหนีไฟ

            เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของการทำงานในอาคารสูง ซึ่งมีโอกาสในการเกิดเหตุการณ์อัคคีภัย จึงจัดการฝึกอบรมหลักสูตร "ฝึกซ้อมดับเพลิงและหนีไฟ" โดยวิทยากรผู้ชำนาญการ และมีประสบการณ์มากว่า 10 ปี จากบริษัท ดี เซฟตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด ประกอบด้วย คุณจำรักษ์ สุขใจ คุณลักษณ์ จินดารัตน์ และ คุณรพีพงษ์ พงษ์นภางค์ มาถ่ายทอดความรู้และทักษะในการอบรมครั้งนี้

วัตถุประสงค์ของการฝึกซ้อมดับเพลิงและหนีไฟ

  1. เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมายตาม ประกาศกระทรวงมหาดไทยเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการเพื่อ ความปลอดภัยของลูกจ้างในการทำงาน จัดให้ลูกจ้างเข้ารับการ ฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นจากหน่วยงานที่ทางราชการกำหนด หรือยอมรับไม่น้อยกว่าร้อยละสี่สิบของจำนวนลูกจ้างในแต่ละหน่วยงานของสถาน ประกอบการ
  2. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีในการร่วมมือป้องกันและระงับอัคคีภัย
  3. เพื่อเป็นการลดความสูญเสีย ชีวิตและทรัพย์สิน ในสภาวิชาชีพบัญชี ให้เจ้าหน้าที่มีทักษะและความสามารถในการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงเข้าทำการระงับเหตุ เบื้องต้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  4. เพื่อให้มีความรู้และทักษะทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและในชีวิตประจำวันได้  ได้รู้จักวิธีการป้องกันและการเข้าระงับเหตุอัคคีภัย ได้อย่างถูกต้องถูกวิธี
  5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเป็น กำลังสำคัญของสภาวิชาชีพบัญชี ในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นและขั้น รุนแรงได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เพื่อลดการสูญเสียต่อชีวิต , ทรัพย์สินและสิ่งแวดล้อม
  6. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม นำความรู้ช่วยเหลือสภาวิชาชีพบัญชี และชีวิตประจำวัน สามารถนำไปช่วยเหลือสังคมได้เป็นอย่างดี
โพสต์เมื่อ :
3 พ.ย. 2560 10:53:30
 3214
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์