LICPA and ACCA Conference & AFA Council Meeting ครั้งที่ 116 ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2557 ณ เมือง

LICPA and ACCA Conference & AFA Council Meeting ครั้งที่ 116 ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2557 ณ เมือง

            สภาวิชาชีพบัญชีฯ ในฐานะสมาชิก AFA ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน LICPA-ACCA Conference และ AFA Council Meeting ครั้งที่ 116 ที่เมืองเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2557  โดยมีคุณประสัณห์  เชื้อพานิช นายกสภาวิชาชีพบัญชี คุณวิไล ฉัททันต์รัศมี เลขาธิการสภาวิชาชีพบัญชี และคุณกฤติยา อธิวิทวัส ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและกำกับดูแลคุณภาพผู้สอบบัญชี เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว

            งาน LICPA-ACCA Conference ในหัวข้อ "Strengthening theAccountancy Profession with Global and Regional Integration" เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2557 จัดโดยLao Institute of Certified Public Accountants (LICPA) ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพบัญชีของประเทศลาว ร่วมกับ Association of Chartered Certified Accountants
 (ACCA) ซึ่งเป็นองค์กรสากลของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 150 คน ประกอบด้วยผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีในประเทศลาว และตัวแทนจากองค์กรวิชาชีพบัญชีจากประเทศในอาเซียน ในงานนี้ คุณประสัณห์ได้รับเชิญเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ Improving Legal and Regulatory Frameworks -in Thailand ทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของสภาวิชาชีพบัญชีฯ กฎหมายและการทำงานของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีในประเทศไทยมากขึ้น

            จากนั้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2557 เป็นการประชุม AFA Council Meeting ซึ่งเป็นการประชุมรายไตรมาสขององค์กรวิชาชีพบัญชีของกลุ่มประเทศสมาชิกในอาเซียน ในการประชุมครั้งนี้มีการทำ workshop เพื่อหารือในแนวทางที่จะร่วมกันพัฒนาวิชาชีพและผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีของทุกประเทศในอาเซียนให้มีมาตรฐานในระดับเดียวกัน รวมทั้งผลักดันให้ AFA เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับจาก IFAC ด้วย

โพสต์เมื่อ :
6 พ.ย. 2560 12:05:23
 1940
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์