พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)

            เมื่อวันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2560 นับเป็นโอกาสอันดีที่สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) โครงการพัฒนาบุคลากรด้านการตรวจสอบภายในและด้านการตรวจสอบและควบคุมระบบสารสนเทศระหว่างสภาวิชาชีพบัญชี และสมาคมผู้ตรวจสอบและควบคุมระบบสารสนเทศ-ภาคพื้นกรุงเทพฯ (ISACA Bangkok Chapter) ณ อาคารสภาวิชาชีพบัญชี 

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ และทักษะของบุคลากรด้านการตรวจสอบภายใน และด้านการตรวจสอบระบบสารสนเทศของไทยให้มีศักยภาพสูงทัดเทียมระดับสากล โดยทั้งสองฝ่ายมีแนวทางความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ได้แก่ 
1. การประสานความร่วมมือเพื่อพัฒนาหลักสูตรอบรมสัมมนาและการจัดเสวนาที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น 
2. การสนับสนุนด้านวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ ด้านการประชาสัมพันธ์หลักสูตรอบรม และด้านอื่นๆ อันจะทำให้การจัดหลักสูตรอบรมของแต่ละฝ่ายเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล 
3. การนับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพ (CPD) แบบไม่เป็นทางการ (NON-Verifiable) สำหรับหลักสูตรที่จัดโดยสมาคมผู้ตรวจสอบและควบคุมระบบสารสนเทศ-ภาคพื้นกรุงเทพฯ 
4. การให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมการอบรมในอัตราสมาชิกแก่สมาชิกของแต่ละฝ่ายสำหรับหลักสูตรอบรมที่จัดร่วมกัน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพ 
5. การร่วมมือกันในการดำเนินกิจกรรมด้านอื่น ๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร 

            การลงนามความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานในวันนี้ ก่อให้เกิดโครงการหรือกิจกรรมที่เป็นรูปธรรมต่อไป เพื่อให้ความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ อันจะเป็นการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพตรวจสอบภายในของไทย ให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานให้เป็นที่ยอมรับของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย เพื่อเพิ่มมูลค่าและสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้บรรลุเป้าหมายต่อไป

โพสต์เมื่อ :
14 พ.ย. 2560 13:32:07
 3359
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์