สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมกับ 5 หน่วยงานพันธมิตร ลงนาม MOU ร่วมกัน เพื่อพัฒนาโปรแกรมบัญชี สำหรับ SMEs

สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมกับ 5 หน่วยงานพันธมิตร ลงนาม MOU ร่วมกัน เพื่อพัฒนาโปรแกรมบัญชี สำหรับ SMEs

            สภาวิชาชีพบัญชี ร่วมกับ 5 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท คริสตอลซอฟท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ลงนาม MOU ร่วมกัน เพื่อพัฒนาโปรแกรมบัญชี สำหรับ SMEs เพื่อส่งให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินธุรกิจจาก Traditional SMEs สู่การเป็น Smart SMEs ที่มีศักยภาพสูงตามยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ในวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
            นับเป็นโอกาสที่ดี และเป็นข่าวดีของผู้ประกอบการ SMEs ไทย ที่พันธมิตรทั้ง 6 หน่วยงาน ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ “การจัดทำโปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs” ซึ่งเป็นโปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs ที่มีการทำงานที่ครบถ้วน รองรับการประกอบธุรกิจของ SMEs ได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบครบวงจร ทั้งการเก็บข้อมูลการขายและการจ่ายเงิน (Point of Sale : POS) การจัดทำบัญชีและจัดเก็บเอกสารประกอบการลงบัญชีรวมไปถึงการจัดทำงบการเงินและการนำส่งงบการเงินผ่านระบบการรับงบการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจ SMEs ในการจัดเก็บข้อมูล ประมวลผล และการใช้ข้อมูลทางการเงินในการตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น โดยโปรแกรมดังกล่าวสามารถทำงานได้ทั้งบน PC Smart Phone และ Tablet ด้วย INET Cloud Technology ที่ได้มาตรฐานระดับโลกแบบ Hybrid สามารถทำงานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์รองรับระบบ e-Tax ของกรมสรรพากร และระบบ e-Payment ของธนาคาร ภายใต้โครงการ National e-Payment โดยเป็นการให้บริการแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SMEs อีกทางหนึ่งด้วย

            ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ Workshop การจัดทำข้อมูลเพื่อใช้ในการบริหารกิจการ (CBS Online) โดยกรอกแบบฟอร์มการสมัครได้โดย Click 

โพสต์เมื่อ :
15 พ.ย. 2560 9:12:39
 2413
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์