ก้าวทันข่าวชาวออดิท ฉบับที่ 1 แนะนำตัว

ก้าวทันข่าวชาวออดิท ฉบับที่ 1 แนะนำตัว

สวัสดีครับเพื่อนชาวออดิท
            เพื่อน ๆ ห่างเหินจากวงการข่าววิชาชีพมานานเท่าใดแล้ว? … ถ้าเพื่อนอยากเกาะติดกระแสข่าวและความคืบหน้าของวงการวิชาชีพของเรา และได้ชื่อว่าเป็นคนอินเทรนด์ อย่าลืมติดตามอ่าน ก้าวทันข่าวชาวออดิท
            ฉบับนี้เป็นฉบับแรก..จึงขอเริ่มด้วยการอัพเดทข่าวว่าคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีด้านการสอบบัญชีและทีมงาน (ขอใช้ชื่อย่อว่า กสบ) กำลังทำกิจกรรมอะไรเพื่อเพื่อน ๆ บ้าง … ก่อนอื่นต้องขอตะโกนดัง ๆ ว่า “รู้แล้วใช่ไหมว่าสภาวิชาชีพบัญชีมีการออกมาตรฐานการสอบบัญชีที่ปรับปรุงใหม่ทั้งชุดเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานการสอบบัญชีระหว่างประเทศ ISA และก้าวทันสากล ซึ่งเราต้องใช้กับการตรวจสอบงบการเงินสำหรับรอบบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2555” หาอ่านได้ใน FAP website ….ทราบแล้วเปลี่ยน … กิจกรรมหลักที่ กสบ กำลังจัดหนักในช่วงนี้คือ ทบทวนกฎระเบียบและปรับปรุงงานบริการครบวงจรเพื่อเพิ่มความคล่องตัวโดยตั้งปณิธานว่า “อุ่นใจเมื่อใช้บริการ สะดวก รวดเร็วกว่าที่คิด” …นอกจากนี้งานเผยแพร่การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการสอบบัญชีให้แผ่กระจายไปทั่ววงการ เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวพร้อมรับแนวปฏิบัติการสอบบัญชีที่เข้มข้นมากขึ้นก็เป็นอีกกิจกรรมที่ชาวออดิทจะได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมหลักสูตร “TSA ใหม่ปี 2555” เป็นการสรุปเนื้อหาโดน ๆ เพื่อเพื่อน ๆ ..อย่าลืมติดตามและอย่าพลาดเข้าอบรมนะครับ มิฉะนั้นต้องร้องเพลงรอ..ถึงกลางปีหน้า …. ส่วนกิจกรรมอื่นต้องขอยกยอดไปฉบับหน้า … บอกได้คำเดียวว่าช่วงนี้ กสบ งานเข้า แต่เต็มใจรับใช้เพื่อนชาวออดิทครับ
            นอกเหนือจาก TSA ใหม่ปี 2555 แล้ว ในส่วนของมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่เริ่มใช้ในปี 2554 นี้ เพื่อนๆ ที่ยังงงๆ TFRSs และ TFRSs สำหรับ NPAEs เรื่องไหน? ก็ต้องเร่งแล้วครับ ! หลักสูตรเรื่องอื่นๆ ก็มี ให้เพื่อนๆ ได้สนุกกับการติดตาม และพูดคุยกับวิทยากรผู้ชำนาญแต่ละเรื่อง……กำหนดการอบรมเพื่อนๆ ดูจาก web สภาฯ (www.tfac.or.th) ได้เลย
            ก่อนจบก้าวทันข่าวฉบับนี้ ขอบอกเพื่อนๆ จากใจจริง อย่าลืม! เมื่ออบรมสัมมนาแล้ว ต้องยื่นจำนวนชั่วโมงการพัฒนาความรู้ (CPD) พร้อมแสดงตัว...ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 54 เช่นเดิมนะครับ....ชาวสภาฯยินดีต้อนรับ ขับสู้เพื่อนๆ อยู่แล้ว !

โพสต์เมื่อ :
20 พ.ย. 2560 14:48:33
 1774
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์