ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุมเสมือนจริง 131st AFA Council Meeting

ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุมเสมือนจริง 131st AFA Council Meeting



           
            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ธีรชัย อรุณเรืองศิริเลิศ
รองประธานสหพันธ์นักบัญชีแห่งอาเซียน (AFA) พร้อมด้วย ดร. พเยีย เสงี่ยมวิบูล อนุกรรมการด้านต่างประเทศ และดร. ฐาน์รตี มุขดี นักวิชาการด้านต่างประเทศสภาวิชาชีพบัญชีเป็นผู้แทนสภาเข้าร่วมประชุม เมื่อวันอังคารที่ 27 เมษายน 2564
            การประชุม 131st AFA Council Meeting จัดขึ้นเป็นประจำทุก 3-4 เดือนเพื่อให้ผู้แทนประเทศสมาชิกได้รวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร, รับรองรายงานประจำปี, รับรองงบประมาณและแผนงาน อีกทั้งร่วมกันพิจารณากำหนดวิธีการพัฒนาวิชาชีพบัญชีในภูมิภาคอาเซียน
            ในการประชุมครั้งนี้สหพันธ์นักบัญชีวิชาชีพอาเซียนได้ต้อนรับสมาชิกใหม่คือ สมาคมนักบัญชีแห่งประเทศอินเดีย (ICAI) ผู้บริหารสมาคมได้นำเสนอวิสัยทัศน์และข้อมูลพื้นฐานรวมทั้งให้คำมั่นในการเป็นสมาชิกที่ดีและสร้างประโยชน์กับภูมิภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสหพันธ์นักบัญชีแห่งอาเซียน
            ในโอกาสนี้ ที่ประชุมยังได้ให้การรับรองผู้แทนจากประเทศไทย คือคุณภาสิน จันทร์โมลี ในฐานะประธานคณะทำงานชุดที่ 1 (AFA Working Committee 1) ซึ่งเป็นคณะทำงานที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการใช้มาตรฐานระหว่างประเทศ ทั้งมาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชีมาตรฐานจรรยาบรรณระหว่างประเทศและมาตรฐานการศึกษาทางด้านบัญชี เพื่อพัฒนานักบัญชีในภูมิภาคอาเซียน โดยคุณภาสิน จะดำรงตำแหน่งประธานคณะทำงานชุดที่ 1 จนถึงเดือนพฤษภาคมปี 2566
          ท่านสามารถติดตามอ่านเรื่องราวของเธอได้จากโพสต์ Facebook และเว็บของสภาฯ Click หรืออ่านในรูปแบบ PDF Click

โพสต์เมื่อ :
5 พ.ค. 2564 16:50:47
 1578
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์