ขอเชิญ Service Provider ผู้ผลิต Cloud Accounting Software สมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Cloud Accounting Software สำหรับธุรกิจ SMEs ตามเกณฑ์สภาวิชาชีพบัญชีกำหนด

ขอเชิญ Service Provider ผู้ผลิต Cloud Accounting Software สมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Cloud Accounting Software สำหรับธุรกิจ SMEs ตามเกณฑ์สภาวิชาชีพบัญชีกำหนด





            ปัจจุบัน Accounting Software มีหลากหลายส่วนมากเป็นการใช้งานเฉพาะในส่วนของผู้ทำบัญชี สำนักงานบัญชีที่รับทำบัญชีให้กับผู้ประกอบการที่เป็น SMEs การทำงานเป็นแบบไม่ Real Time เนื่องจากการทำงานของผู้ทำบัญชี สำนักงานบัญชี จะทำหลังจากเหตุการณ์สิ้นสุดนานแล้ว และประกอบกับผู้ประกอบการ SMEs ขาดความสนใจที่จะใช้งบการเงินที่ปิดประจำปีให้เป็นประโยชน์เพื่อการบริหารกิจการเพียงแต่นำไปใช้เพื่อการเสียภาษีเท่านั้น
            สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ต้องมีส่วนในการพัฒนาผู้ประกอบการ ผู้ทำบัญชี สำนักงานบัญชี ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดา และ นิติบุคคล ขนาด Micro Small Medium ให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการทำบัญชีให้เข้าสู่ระบบบัญชีเดียว สนับสนุน Software หรือ Application ทางบัญชี ที่จะนำมาให้ผู้ประกอบการใช้อย่างมีการพัฒนาให้สะดวกกับผู้ใช้งาน เพื่อให้ข้อมูลที่ได้จากการบันทึกรายการค้าของผู้ประกอบการจาก Software หรือ Application ทางบัญชี เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้เป็นแบบ Real Time สามารถนำไปใช้วิเคราะห์ สถานการณ์ได้อย่างเป็นปัจจุบัน ธนาคาร หรือสถาบันการเงินอื่น สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์ประกอบการพิจารณาสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ SME MSME มาใช้ Software หรือ Application ทางบัญชี ชี้ให้เห็นประโยชน์ของการทำบัญชีที่ถูกต้อง

ขั้นตอนการดำเนินงานรับสมัคร Software Provider
    1. เปิดรับสมัคร Software Provider ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ผ่านเว็บไซต์ของสภาวิชาชีพบัญชี ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564
    2. จัดประชุม Software Provider เพื่อเข้ารับฟังการชี้แจงการตรวจประเมินขั้นต่ำ ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2564
    3. คณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ทำการพิจารณาประเมิน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564
    4. ประกาศ Software Provider ที่ผ่านเกณฑ์ประเมินแล้ว ภายในวันที่ 2 สิงหาคม 2564
    5. ประชาสัมพันธ์และเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ / ผู้ทำบัญชี / สำนักงานบัญชี เข้าร่วมรับฟังการเสวนา ตั้งแต่วันที่ 3 – 22 สิงหาคม 2564

            สมัครเข้าร่วมโครงการโดยกรอกแบบประเมินตนเองได้ที Scan QR code หรือคลิก https://bit.ly/35MnssI ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2564
            สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-685 2577, 2579 หรือ maliwan.lu@tfac.or.th และ sukanya.sa@tfac.or.th

โพสต์เมื่อ :
15 มิ.ย. 2564 16:46:14
 3170
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์