ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุมการประชุมคณะกรรมการประสานงานด้านวิชาชีพบัญชีอาเซียน (ACPACC) ครั้งที่ 16

ผู้แทนสภาวิชาชีพบัญชีเข้าร่วมประชุมการประชุมคณะกรรมการประสานงานด้านวิชาชีพบัญชีอาเซียน (ACPACC) ครั้งที่ 16


            เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธีรชัย อรุณเรืองศิริเลิศ และ ดร.พเยีย เสงี่ยมวิบูล ผู้แทนคณะกรรมการกำกับดูแล สภาวิชาชีพบัญชี พร้อมด้วย ดร.ฐาน์รตี มุขดี นักวิชาการด้านต่างประเทศ สภาวิชาชีพบัญชี และนางสาวภาสิน จันทร์โมลี ผู้แทนจากกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานด้านวิชาชีพบัญชีอาเซียน (ACPACC ) ครั้งที่ 16 ด้วยวิธีการประชุมเสมือนจริง (virtual meeting) ร่วมกับผู้แทนจากประเทศสมาชิก 8 ประเทศในอาเซียน

สาระสำคัญของการประชุมสรุปได้ดังนี้

  1. ที่ประชุมได้อนุมัติรูปแบบใบรับรองนักบัญชีวิชาชีพอาเซียนใหม่ โดยสมาชิกทุกคนสามารถเข้าไปชมได้ในเว็บไซต์ ส่วนใบรับรองรูปแบบเก่าก็ยังถือว่ามีผลถูกต้องตามกฎหมาย
  2. ที่ประชุมเห็นควรส่งผ่านการดำรงตำแหน่งประธาน ACPACC ในการประชุมครั้งถัดไป คือ ครั้งที่ 17th ACPACC Meeting (CCS 99) ซึ่งกำหนดไว้ในเดือน ตุลาคม 2564 ให้ประเทศบรูไน เนื่องจากวาระการดำรงตำแหน่งประธาน ACPACC ของประเทศเวียดนาม จะสิ้นสุดลงในเดือนตุลาคม 2564 และขอให้เลขาธิการ ACPACC สอบถามไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อให้รับตำแหน่งรองประธาน ACPACC
  3. ที่ประชุมรับทราบการพัฒนาเว็บไซต์นักบัญชีวิชาชีพอาเซียน www.aseancpa.org ที่มีการปรับปรุงให้สามารถค้นหาชื่อสมาชิกและตรวจสอบสถานะของใบรับรองนักบัญชีวิชาชีพอาเซียนได้
  4. ที่ประชุมรับทราบว่า ในรอบเดือนมิถุนายน จะมีผู้สมัครจากประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ที่รอการอนุมัติการขึ้นทะเบียน ASEAN CPA ในวันที่ 30 มิถุนายน 2564
โพสต์เมื่อ :
25 มิ.ย. 2564 14:14:18
 1654
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์