การอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรทางการสอบบัญชี” (Diploma in Auditing Program)

การอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรทางการสอบบัญชี” (Diploma in Auditing Program)




          เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี ได้มีการจัดอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรทางการสอบบัญชี” (Diploma in Auditing Program) ในรูปแบบ Online ผ่าน Microsoft Teams โดยได้รับเกียรติจาก นายวรวิทย์ เจนธนากุล นายกสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ผศ. ดร.ธีรชัย อรุณเรืองศิริเลิศ ประธานคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี กล่าวเปิดการสัมมนา พร้อมผู้แทนจากคณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี รศ. ดร.วชิระ บุณยเนตร และ คุณชนิดา เกตุเอม ร่วมในพิธีเปิดดังกล่าว
          การจัดหลักสูตรมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพให้มีจริยธรรม จิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม รวมถึงการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพให้ความรู้รอบ รู้ลึก และมีความสามารถในการประกอบวิชาชีพบัญชีที่ทันสมัยสอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของความต้องการบุคคลกรด้านวิชาชีพบัญชีในปัจจุบัน และเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตซึ่งเป็นการเพิ่มจำนวนผู้สอบบัญชีรับอนุญาตให้มีคุณภาพที่เพียงพอกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
          สำหรับหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรในระยะยาวระหว่างเดือนมิถุนายน 2565 ถึง พฤษภาคม 2566 ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะกรรมการวิชาชีพบัญชีในด้านต่าง ๆ ของสภาวิชาชีพบัญชีเป็นวิทยากรร่วมบรรยาย และในวันแรกเป็นการบรรยายในหัวข้อ การรายงานทางการเงิน โดยวิทยากร ดร. ปัญญา สัมฤทธิ์ประดิษฐ์ ซึ่งสภาวิชาชีพบัญชีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมการอบรมในหลักสูตรจะนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปพัฒนาต่อยอดความรู้ในเชิงลึกทางด้านการบัญชี การสอบบัญชี และประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพอย่างมีจรรยาบรรณใช้เป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป

โพสต์เมื่อ :
9 มิ.ย. 2565 11:25:51
 2192
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์