• หน้าแรก

  • มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

  • หน้าแรก

  • มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

50 รายการ
หากการรวมกิจการดังกล่าวเป็นการรวมกิจการโดยสองบริษัทที่อยู่ภายใต้การควบคุมของบุคคล หรือ กลุ่มบุคคล หรือ บริษัทเดียวกัน ให้ถือปฏิบัติตามแนวปฏิบัติทางการบัญชีสำหรับการรวมธุรกิจภายใต้การควบคุมเดียวกัน 
5449 ผู้เข้าชม
โดยปกติ กิจการสามารถตัดหนี้สูญได้เมื่อกิจการพิจารณาว่าจะไม่สามารถเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้รายดังกล่าวได้ค่อนข้างแน่นอน ดังที่ระบุในมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ ย่อหน้าที่ 83 ดังนี้
16171 ผู้เข้าชม
สำหรับข้อคำถามของท่าน ขออนุญาตตอบเป็นข้อดังนี้ จนถึงปัจจุบันยังไม่มีประกาศขยายระยะเวลาผ่อนปรนตามประกาศดังกล่าว ดังนั้นจึงถือว่าประกาศฉบับดังกล่าวสิ้นสุดการผ่อนปรนแล้ว จึงต้องใช้วิธีการบัญชีตามที่กำหนดในมาตรฐานการบัญชี ฉบับที่ 16
4363 ผู้เข้าชม
กรณีการปรับปรุงเกี่ยวกับข้อผิดพลาดของการลงบัญชีชุดเดียวนั้น ขอให้ท่านศึกษาเพิ่มเติมได้โดยละเอียดจาก ตัวอย่างเพื่อประกอบความเข้าใจในการปรับปรุงบัญชีเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด
2676 ผู้เข้าชม
1. การพิจารณาสัญญาเช่าเป็นสัญญาประเภทใดต้องพิจารณาจากข้อกำหนดในมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ ย่อหน้าที่ 256-259 กำหนดเงื่อนไขในการพิจารณาว่าสัญญาเช่าเป็นสัญญาเช่าการเงินหรือดำเนินงานไว้ โดยศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์สภาวิชาชีพบัญชี
11221 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์