• หน้าแรก

  • มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

  • หน้าแรก

  • มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

50 รายการ
การบันทึกบัญชีอย่างไรและใช้ชื่อบัญชีอย่างไรนั้น ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหาของรายการที่จะลงบัญชีและเอกสารหลักฐานประกอบการลงบัญชีนั้นว่าเป็นรายได้หรือค่าใช้จ่ายอะไรและเป็นรายการของกิจการสำนักงานผู้แทนในประเทศไทยหรือไม่ และควรลงบันทึกบัญชีไปตามเอกสารที่มีเหล่านั้น ซึ่งเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานผู้แทน
4216 ผู้เข้าชม
การตัดหนี้สูญในทางบัญชีให้อ้างอิงจากย่อหน้าที่ 9 ของ มาตรฐานการบัญชี ฉบับที่ 101 เรื่อง หนี้สงสัยจะสูญและหนี้สูญ หากใช้มาตรฐานชุดใหญ่ (TFRSs) หรือ ย่อหน้าที่ 83 ของ มาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ หากใช้มาตรฐานชุดเล็ก (TFRS for NPAEs) ซึ่งให้รับรู้หนี้สูญตามจำนวนลูกหนี้ที่คาดว่าจะไม่ได้รับชำระหนี้ และกิจการต้องพิจารณาความเป็นไปได้ว่ากิจการมั่นใจแล้วว่าไม่มีความเป็นไปได้จะสามารถเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้ กิจการจึงสามารถพิจารณาตัดหนี้สูญได้
11691 ผู้เข้าชม
กิจการไม่ต้องเปิดเผยในหมายเหตุประกอบงบการเงินเกี่ยวกับการเปลี่ยนวิธีบันทึกบัญชี เป็นเพียงการเปลี่ยนระบบการบันทึกบัญชีภายในกิจการ
6891 ผู้เข้าชม
ตามที่ท่านถามมานั้นขอชี้แจงดังนี้ 1. มาตรฐานการบัญชีฉบับที่  105 เรื่อง การบัญชีสำหรับเงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน ไม่ครอบคลุมถึง
10251 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์