• หน้าแรก

  • มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

  • หน้าแรก

  • มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ปี 2559

50 รายการ
ในกรณีที่ Software นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการดำเนินงานของกิจการ ซึ่งให้ประโยชน์เชิงเศรษฐกิจแก่กิจการได้ในอนาคต กิจการจะรับรู้รายจ่ายที่เกิดจากการพัฒนาหรือเกิดในขั้นตอนการพัฒนาของ Software ดังกล่าวเป็นสินทรัพย์ไม่มีตัวตนได้นั้น หากกิจการใช้มาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ (TFRS for NPAEs) กิจการต้องพิจารณาข้อกำหนดทุกข้อใน TFRS for NPAEs ย่อหน้าที่ 170 ดังนี้
14500 ผู้เข้าชม
คำตอบ 1 ตามที่ท่านได้ถามในงาน Thailand IFRS conference กรณีของการจัดทำงบการเงินที่ไม่ใช่งบการเงินเฉพาะกิจการ ตามย่อหน้าที่ 22.2 ของมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 28 (ปรับปรุง 2558) เรื่อง เงินลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้า กำหนดว่า
9960 ผู้เข้าชม
ตามมาตรฐานการบัญชี ฉบับที่ 17 เรื่อง สัญญาเช่า (ฉบับที่เคยถือปฏิบัติมาในอดีตจนถึงปัจจุบัน) จะระบุในย่อหน้าที่  36 และ 38 ว่ากิจการต้องรับรู้สินทรัพย์ภายใต้สัญญาเช่าทางการเงินด้วยมูลค่าเงินลงทุนสุทธิในสัญญาเช่า(เงินลงทุนขั้นต้นตามสัญญาเช่าคิดลดด้วยอัตราดอกเบี้ยตามนัยของสัญญาเช่า) ซึ่งให้รวมถึงต้นทุนทางตรงเริ่มแรกด้วย 
3999 ผู้เข้าชม
จากย่อหน้าที่ 6.5  ผลต่างจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกิดจากการกู้ยืมเงินตราต่างประเทศส่วนที่นำมาปรับปรุงกับต้นทุนของดอกเบี้ย หมายถึงผลต่างอัตราแลกเปลี่ยนที่เกิดจากการกู้ยืมเงินตราต่างประเทศส่วนที่จะนำมารวมเป็นต้นทุนการกู้ยืมได้ จะต้องเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับดอกเบี้ยที่ควรมีอยู่จริงเท่านั้น เช่น 
4685 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์