PDPA บังคับใช้ 1 มิถุนายน นี้...พี่ๆ นักบัญชีพร้อมแล้วหรือยัง?

PDPA บังคับใช้ 1 มิถุนายน นี้...พี่ๆ นักบัญชีพร้อมแล้วหรือยัง?






PDPA บังคับใช้ 1 มิถุนายนนี้...พี่ๆ นักบัญชีพร้อมแล้วหรือยัง?

         "ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี" เป็นหนึ่งในวิชาชีพที่ต้องเกี่ยวข้องกับข้อมูลต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งอาจรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และข้อมูลของพนักงาน เป็นต้น ทำให้มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 หรือ PDPA ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 (ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล)

          ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมนับถอยหลังอีก 20 วัน สภาวิชาชีพบัญชีขอเผยแพร่แหล่งความรู้ที่มีประโยชน์ต่อการสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่อง PDPA เพื่อให้ทุกท่านสามารถปรับตัวและให้คำแนะนำแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นไปตามกฎหมายกำหนด ซึ่งการเตรียมพร้อมที่เหมาะสมจะช่วยลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านบทลงโทษ และค่าปรับ ตลอดจนภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

▪ รวม Infographic /เอกสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ PDPA โดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
  👉 Click

▪ คลิปสัมมนาออนไลน์ “PDPA ก่อนบังคับใช้...อะไรที่ต้องพร้อม” สำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่มิใช่สถาบันการเงิน (Non-bank) โดยธนาคารแห่งประเทศไทย
  👉 Click

▪ คลิปสัมมนาออนไลน์ “ตรวจสอบความพร้อมให้มั่นใจก่อน PDPA มีผลบังคับใช้” เตรียมความพร้อมหน่วยงานในตลาดทุน โดย สำนักงาน ก.ล.ต.
  👉 Click

▪ บทความจาก TFAC Newsletter
  1. PDPA กับบทบาทบัญชีในยุคดิจิทัล
  👉 Click
  2. PDPA และนักบัญชี
  👉 Click

▪ Facebook Live โดย สภาวิชาชีพบัญชี เรื่อง “กฎหมาย PDPA: ผู้สอบบัญชีต้องรับมืออย่างไร” ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 - 12.00 น.
  👉
Click 
โพสต์เมื่อ :
11 พ.ค. 2565 11:25:12
 9024
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์